Jeb Bush nhiều khả năng tranh cử Tổng thống Mỹ

28/10/2014 05:55 GMT+7

Ngày 26.10, George P.Bush, cháu nội của cựu Tổng thống Mỹ George H.W.Bush (tại vị từ năm 1989 - 1993), phát biểu trên Đài ABC về cha mình: “Nhiều khả năng ông ấy sẽ suy nghĩ nghiêm túc về việc sẽ bước lên phía trước”.

 
Jeb Bush (bên phải) cùng anh trai George W.Bush (giữa) và cha mình - Ảnh: Today.it

Thông tin này được hiểu rằng Jeb Bush, cha của George P.Bush, nhiều khả năng sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ bắt đầu từ năm 2016. George P.Bush còn cho hay nếu cách đây vài năm, câu trả lời sẽ là “ít có khả năng”.

Từng ngồi ghế Thống đốc bang Florida từ năm 1998 - 2007 và nhận sự cổ vũ lớn từ đảng Cộng hòa, nhưng Jeb Bush cách đây gần 4 năm đã từ chối tranh cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, sau đó, người thân của ông không ít lần thể hiện mong muốn Jeb Bush chạy đua vào Nhà Trắng để nối bước thành công của cha và anh mình là cựu Tổng thống George W.Bush (tại vị từ năm 2001-2009). Hồi đầu tháng, ông George W.Bush tiết lộ Jeb muốn làm tổng thống, theo Đài Fox News. Ông George W.Bush còn thừa nhận đã thử thuyết phục em trai mình chạy đua vào Nhà Trắng, nhất là khi đương kim Tổng thống Barack Obama đang đối mặt với nhiều thách thức. Hồi tháng 4, CNN dẫn lời em trai của Jeb là Neil Bush cho biết cha mình George H.W.Bush cũng tán thành việc Jeb tham gia tranh cử, theo Đài CNN. Ngoài ra, trả lời tờ The Wall Street Journal, người con khác của ông Jeb là Jeb Bush Jr. từng tiết lộ cả dư luận lẫn các đối tác chính trị đang tạo ra áp lực lớn thúc ép cha mình tham gia tranh cử.

Nếu như vậy, sau khi trải qua hai đời tổng thống là Bush “cha” và Bush “con”, nhiều khả năng dân Mỹ sẽ có thêm một chủ nhân Nhà Trắng thuộc dòng tộc gia đình này.

Trong khi đó, ông Jeb vẫn đang hết sức bận rộn trong nỗ lực vận động giành phiếu cho các ứng viên Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ, sẽ diễn ra vào ngày 2.11.

Thụy Miên

>> Chơi đồng hồ kiểu tổng thống Mỹ
>> Tổng thống Mỹ gặp nữ y tá gốc Việt đã khỏi Ebola
>> Phó Tổng thống Mỹ xin lỗi UAE, Thổ Nhĩ Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.