'Kẹo ma túy đá' đe dọa trẻ em Thái Lan

28/08/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Tội phạm ma túy ở Thái Lan đã tạo ra các viên ma túy đá 'ngọt' có vị dâu, sô cô la, nhằm thu hút và dụ dỗ trẻ em.

(TNO) Tội phạm ma túy ở Thái Lan đã tạo ra các viên ma túy đá "ngọt" có vị dâu, sô cô la, nhằm thu hút và dụ dỗ trẻ em.

Các nhà hoạt động phòng chống ma túy Thái Lan ngày 27.8 lên tiếng cảnh báo các bậc phu huynh và trẻ em phải hết sức cẩn trọng với loại “kẹo” ma túy đá, theo hãng tin AP.

“Chúng tôi phát hiện bọn tội phạm ma túy thay đổi các viên ma túy đá để đáp ứng nhu cầu giới trẻ”, ông Viroj Verachai, Giám đốc Học viện Trị liệu lạm dụng ma túy quốc gia (Thái Lan) cho biết.

Các viên ma túy đá (methamphetamine) thường có vị đắng, vì thế mà bọn tội phạm ma túy làm cho chúng “ngọt” với lớp vỏ bọc đường bên ngoài kèm với các mùi hương dâu và sô cô la nhằm kích thích, dụ dỗ trẻ em sử dụng loại ma túy này.

“Vị ngọt cùng hương liệu sẽ khiến cho giới trẻ dễ dàng thử, dẫn đến nghiện ma túy đá. Ma túy đá có thể hủy hoại hệ thần kinh”, ông Viroj nói.

Hôm 18.8, cảnh sát và quân đội Thái đã tịch thu 980.000 viên ma túy đá trị giá khoảng 6 triệu USD giấu trong một chiếc xe tải tại khu vực Tam giác Vàng thuộc miền bắc Thái Lan.

Tam giác Vàng là khu vực rừng núi hiểm trở nằm giữa biên giới ba nước Lào, Thái Lan, Myanmar, nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới, nay lại có thêm một "mặt hàng" mới là ma túy đá.

AFP dẫn báo cáo của Văn phòng Liên Hiệp Quốc về ma túy và tội phạm gần đây cho biết ít nhất 1,4 tỉ viên ma túy đá được sản xuất tại khu Tam giác Vàng mỗi năm.

Phúc Duy

>> Miền bắc Triều Tiên tràn lan ma túy đá
>> Thái Lan tịch thu 980.000 viên ma túy đá
>> Trùm giang hồ đãi tiệc bằng… thuốc lắc và ma túy đá
>> Hải Phòng bắt số ma túy đá lớn nhất từ trước tới nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.