Kêu gọi biểu tình phản đối du khách Trung Quốc ở Hồng Kông

24/02/2015 21:23 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người Hồng Kông đã lên kế hoạch biểu tình cuối tuần này vì bất mãn với tình trạng đông đúc, ách tắc giao thông do khách du lịch của Trung Quốc tràn sang.

(TNO) Hàng trăm người Hồng Kông đã lên kế hoạch biểu tình cuối tuần này vì bất mãn với tình trạng đông đúc, ách tắc giao thông do khách du lịch của Trung Quốc tràn sang, South China Morning Post (SCMP) cho biết.

Các nhóm biểu tình Hồng Kông đang lên kế hoạch cho ngày 1.3 - Ảnh: Reuters
 
Một nhóm hoạt động xã hội trực tuyến tên Valiant Frontier đứng lên kêu gọi tẩy chay khách du lịch Trung Quốc ở thị trấn New Territories.
Cuộc biểu tình lần này dự kiến sẽ diễn ra tại New Territories và các khu vực như Tuen Mun, Sha Tin và Sheung Shui. Theo kế hoạch, ngày 1.3 tới họ sẽ diễu hành tại khu vực nhà ga gần đường Tai Tong, theo SCMP.
Khu vực Tai Tong cũng là địa điểm nóng của tình trạng kẹt xe, chật chội, ảnh hưởng tới đời sống của người dân do khách du lịch Trung Quốc tập trung ở đây rất nhiều. Theo SCMP, các nhóm biểu tình ở Hồng Kông muốn kêu gọi tước thị thực của người du lịch đến từ đại lục.
Trên thực tế, việc phản ứng với du khách Trung Quốc đã diễn ra trong nhiều tuần nay ở Hồng Kông.
Hôm 8.2, cảnh sát đã bắt giữ một số người cũng như đóng cửa các cửa hàng kinh doanh phục vụ du khách ở Tuen Mun sau vụ ẩu đả giữa một cặp vợ chồng và nhóm người biểu tình.
Chỉ một tuần sau, Sha Tin chứng kiến một cuộc biểu tình tương tự khi hơn 100 người tập trung tại New Town Plaza, hô vang câu “dân đại lục thì nên trở về đại lục”.
Nhà chức trách Hồng Kông cảnh báo lực lượng an ninh sẽ can thiệp nếu cuộc biểu tình của Valiant Frontier lần này gây nên hỗn loạn.
Trong khi đó trưởng đặc khu Lương Chấn Anh cho biết sẽ thảo luận vấn đề này với các quan chức chính quyền trung ương khi tham dự cuộc họp thường niên của Đại hội Nhân dân toàn quốc và Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh vào đầu tháng tới, SCMP cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.