Khảo sát của CNN: Người Mỹ tin vào tổng thống Trump

22/11/2016 21:52 GMT+7

Đa số người dân Mỹ cho rằng ông Donald Trump sẽ làm tốt công việc của một tổng thống và sẽ đạt được nhiều mục tiêu đã đặt ra trong quá trình tranh cử, theo khảo sát của CNN.

Theo khảo sát của CNN/ORC công bố ngày 22.11, có 53% người dân Mỹ nghĩ rằng ông Donald Trump sẽ làm tốt công việc của tổng thống. Tỉ lệ ủng hộ dành cho ông cũng tăng từ 43% hồi tháng 7 lên thành 47%, trong khi tỉ lệ không ủng hộ là 50%.
Bên cạnh đó, có 40% người khảo sát tự tin về cách ông Trump sẽ giải quyết vấn đề kinh tế, tỉ lệ cao hơn so với những tổng thống khác như Barack Obama, Bush con, Bill Clinton hay Ronald Reagan.
Gần 75% người trả lời nhận định ông Trump sẽ huỷ bỏ hoặc thay thế dự luật Obamacare; 2/3 cho rằng ông Trump sẽ đàm phán lại Hiệp định Tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) và 6/10 người nghĩ rằng tổng thống đắc cử sẽ tạo ra công ăn việc làm với mức lương tốt ở các lĩnh vực kinh tế nhiều thách thức. Ngoài ra, đa số nghĩ rằng tổng thống đắc cử Trump sẽ đạt được nhiều mục tiêu mà ông đã vạch ra trong quá trình vận động tranh cử.
Về các vấn đề như giảm tỉ lệ tham nhũng, đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay xây tường dọc biên giới Mexico, thái độ của người dân Mỹ đối với ông Trump có sự chia rẽ.
Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là có đến 66% người tham gia khảo sát nói chính quyền Trump sẽ mang lại sự thay đổi cho nước Mỹ nhưng chỉ có 43% nói là thay đổi theo hướng tốt, thấp hơn so với tỉ lệ dành cho ông Obama hồi năm 2008 (63%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.