Khoảnh khắc Chủ tịch Raul Castro chào đón Tổng thống Obama

22/03/2016 08:04 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 21.3 đã được Chủ tịch Cuba Raul Castro chào đón theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 21.3 đã được Chủ tịch Cuba Raul Castro chào đón theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia.

Tổng thống Obama được Chủ tịch Cuba tiếp đón theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia - Ảnh: ReutersTổng thống Obama được Chủ tịch Cuba tiếp đón theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia - Ảnh: Reuters
Sau khi đặt chân đến Havana ngày 20.3, Tổng thống Barack Obama ngày 21.3 đã gặp Chủ tịch Raul Castro. Cả hai nhà lãnh đạo đi song song tại buổi lễ chính thức chào đón chuyến công du của ông Obama trước khi bắt đầu cuộc hội đàm chính thức đầu tiên.
Trong buổi lễ chào đón tại Cung Cách mạng, hai nhà lãnh đạo đã bắt tay nồng nhiệt trước khi thực hiện nghi thức duyệt đội danh dự. Ông Obama cũng bắt tay với một loạt quan chức Mỹ và Cuba, theo tờ The New York Times.
Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Obama cũng đứng cạnh trong khi ban nhạc quân đội lần lượt chơi hai bài quốc ca của Cuba và Mỹ.
Chủ tịch Cuba Raul Castro tiếp đón nồng nhiệt Tổng thống Barack Obama - Ảnh: Reuters

Trước đó một ngày, khi ông Obama đặt chân đến sân bay Havana, ông Raul đã không ra sân bay tiếp đón và cũng không có nghi thức duyệt đội danh dự, một nghi thức chào đón nguyên thủ quốc gia mà ông Obama thường có khi bước xuống sân bay của một nước.

Tờ The New York Times cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về lộ trình bình thường hóa quan hệ và những trở ngại gây đang chia rẽ 2 nước về mặt kinh tế và chính trị, trong đó có lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đối với Cuba và các vấn đề nhân quyền.
Tổng thống Obama đang bị áp lực từ những người chỉ trích ở Mỹ về việc thúc giục chính phủ Cuba cho phép những nhà bất đồng chính kiến bày tỏ quan điểm và mở cửa hơn nữa nền kinh tế tập trung của Cuba.
Trước khi 2 nhà lãnh đạo chính thức bước vào cuộc hội đàm, ông Obama cũng đã thông báo kế hoạch xâm nhập vào thị trường Cuba của tập đoàn Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.