Không nhận được tiền cứu trợ Covid-19, cựu binh ném bom khói trước nhà ông Trump

Khánh An
Khánh An
18/03/2021 08:16 GMT+7

Một cựu chiến binh Mỹ ném bom khói trước khu nghỉ dưỡng của ông Trump vì chưa nhận được khoản tiền cứu trợ trong đại dịch Covid-19 của chính phủ nhiệm kỳ trước.

Đài Fox News ngày 18.3 đưa tin một cựu binh đã ném bom khói trước khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida vì chưa nhận được khoản cứu trợ nào trong đại dịch Covid-19.
Nghi phạm Paul Brantly Rawls (38 tuổi), ngụ tại Tây Palm Beach, có thể bị điều tra hình sự về các hành vi chế tạo, sở hữu, ném/vứt bỏ thiết bị gây phá hoại, có hành vi gây hại và gây rối.
Sự việc xảy ra vào chiều 14.3 khi Mật vụ và cảnh sát tại Palm Beach nhận được tin báo có khói và thiết bị cháy ở đại lộ South Ocean trước khu nghỉ dưỡng của ông Trump. Vì né tránh thiết bị này, 2 chiếc xe hơi đã va chạm.
Quả bom thật ra là thiết bị tạo khói có tên gọi là “Khói trắng 5 phút” do công ty Pyro U sản xuất. Lực lượng tháo dỡ bom mìn tại hạt Palm Beach được điều động để tìm xem có thêm thiết bị khác trong khu vực hay không.

Ông Trump kêu gọi người ủng hộ: vắc xin ngừa Covid-19 "tuyệt vời"

Hình ảnh trên camera an ninh cho thấy có người lái chiếc Volkswagen màu xám đã ném thiết bị ra khỏi xe. Xác minh biển số, cảnh sát lần ra ông Rawls.
Khám xét xe, cảnh sát phát hiện thêm 9 quả bom khói, 4 pháo sáng, 4 thiết bị tạo khói và một số vật dụng khác. Rawls khai nhận ông là cựu chiến binh và cuộc sống rất khó khăn.
Do đó, ông rất bức xúc với chính phủ tiền nhiệm của ông Trump vì đến nay ông vẫn chưa nhận được tiền cứu trợ trong đại dịch Covid-19. Hiện cựu binh này bị tạm giam tại nhà tù hạt Palm Beach với mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 21.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.