Không quân Mỹ sẽ phóng các vệ tinh do thám mới

23/07/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Không quân Mỹ sẽ phóng các vệ tinh do thám mới vào ngày 23.7 nhằm theo dõi các quốc gia khác và đề phòng những mối đe dọa tiềm tàng cho tàu vũ trụ của nước này.

(TNO) Không quân Mỹ sẽ phóng các vệ tinh do thám mới vào ngày 23.7 nhằm theo dõi các quốc gia khác và đề phòng những mối đe dọa tiềm tàng cho tàu vũ trụ của nước này.

 
Tên lửa Delta IV của Mỹ dùng để đưa vệ tinh vào không gian - Ảnh: Reuters

Hai vệ tinh dự kiến sẽ được phóng vào quỹ đạo ở tầm cao lần đầu tiên trong Chương trình Nhận thức tình huống không gian quỹ đạo địa tĩnh (GSSAP), theo AFP.

Tên lửa Delta IV mang theo vệ tinh do thám sẽ được phóng từ căn cứ không quân Cape Canaveral ở bang Florida (Mỹ) vào quỹ đạo cách trái đất 35.900km, nơi có các vệ tinh then chốt của Mỹ.

Phát biểu trước phóng viên, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không gian của Không quân Mỹ William Shelton cho rằng vệ tinh do thám giúp bảo vệ những tài sản quý báu của Mỹ.

GSSAP trước đây vốn là một chương trình tuyệt mật, nhưng tướng Shelton đã công bố thông tin về chương trình này vào tháng 2.2014.

Ông Shelton cho rằng quân đội Mỹ bây giờ đã công khai chương trình này bởi vì Washington muốn gửi một thông điệp đến những quốc gia âm mưu phá hoại mạng lưới vệ tinh của mình.

Phúc Duy

>> Mỹ tiết lộ chương trình vệ tinh do thám
>> Cuộc chạy đua chiến tranh không gian
>> Chiến tranh không gian" Nga - Mỹ
>> Bí ẩn 'bọ' Mỹ trong vệ tinh do thám Pháp
>> Dùng vệ tinh đếm cá voi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.