Khu trục hạm Nga bị đánh cắp 2 chân vịt, cựu thuyền trưởng bị nghi tiếp tay

Văn Khoa
Văn Khoa
15/01/2021 16:13 GMT+7

Cựu thuyền trưởng của tàu khu trục Nga Bespokoynyy đang bị điều tra với cáo buộc tiếp tay cho vụ đánh cắp 2 chân vịt khổng lồ của tàu, theo hãng tin Interfax.

“Một sĩ quan, thuộc một nhóm có tổ chức, cùng với một số quân nhân khác và người ngoài, đã lấy cắp 2 chân vịt bằng đồng của chiến hạm, với khối lượng tổng cộng 26 tấn”, thiếu tướng Sergei Sharshavykh, đứng đầu đơn vị điều tra quân sự thuộc Hạm đội Baltic của Nga, cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây với Infertax.
Ông Sharshavykh xác định nghi phạm là cựu thuyền trưởng của tàu Bespokoynyy, một tàu khu trục lớp Sovremenny được đưa vào biên chế từ năm 1991. Tàu này đậu ở ụ đốc thuộc xưởng đóng tàu Yantar ở thành phố Kaliningrad của Nga từ năm 2016 để được hoán cải thành tàu bảo tàng. Interfax không nói rõ vụ trộm xảy ra khi nào.

[VIDEO] Tàu hải quân Nga suýt va chạm khu trục hạm Mỹ ở biển Ả Rập

Cũng theo ông Sharshavykh, cựu thuyền trưởng cùng các đồng phạm của ông đã đánh cắp 2 chân vịt bằng đồng của tàu trong thời gian tàu ở tại ụ đốc, và thay thế bằng 2 chân vịt giả, với giá thấp hơn rất nhiều lần. Ông Sharshavykh ước tính hai chân vịt bị đánh cắp trị giá tổng cộng 39 triệu rúp (hơn 12 tỉ đồng).
Sovremenny là lớp khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường, được trang bị 4 pháo 130 mm và 8 tên lửa chống hạm Moskit. Ngoài việc được đóng cho hải quân Nga, 4 chiếc được hiện đại hóa thuộc lớp Sovremenny cũng đang phục vụ trong hải quân Trung Quốc, theo chuyên trang The Maritime Executive.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.