Khủng bố kinh hoàng ở Paris: Lời kể của những nhân chứng

14/11/2015 12:17 GMT+7

"Tôi chẳng thấy gì cả... Nhưng chúng tôi phải cố thủ trong quán bởi hàng loạt xác chết đang nằm ngay trước mặt".

"Tôi chẳng thấy gì cả... Nhưng chúng tôi phải cố thủ trong quán bởi hàng loạt xác chết đang nằm ngay trước mặt".

Lực lượng an ninh tập trung dày đặc ở quận 10 của Paris, sơ tán người khỏi các khu vực bị tấn công - Ảnh: AFPLực lượng an ninh tập trung dày đặc ở quận 10 của Paris, sơ tán người khỏi các khu vực bị tấn công - Ảnh: AFP
Khi tổng thống Pháp phải sơ tán
Anh Franck Benarroch cho biết lúc xảy ra vụ tấn công gần sân vận động Stade de France tối 13.11 ở Paris (Pháp), anh đang xem bóng đá cùng với bạn gái. Và anh cũng biết rõ Tổng thống Francois Hollande cũng có mặt. Báo Huffington Post Australia dẫn lời anh: "Chừng 20 phút khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi nghe thấy tiếng nổ đầu tiên. Nhưng ở sân vận động vẫn thường có pháo hoa và rất ồn ào nên chúng tôi tưởng mọi chuyện bình thường. Nhưng những tiếng nổ lớn hơn rất nhiều và khoảng 10 phút sau, chúng tôi lại nghe nổ lớn nữa. 15 phút sau, lại thêm một tiếng nổ khác. Mọi chuyện rõ là đang rất nghiêm trọng khi Tổng thống Francois Hollande phải sơ tán khỏi sân vận động".
"Một đống xác chết nằm ngay trước mặt"
Ben Grant và vợ ở trong một quán bar bị tấn công. Ông kể với BBC: "Tôi ở phía sau của quán bar. Tôi chẳng thấy gì cả... Nhưng chúng tôi phải cố thủ trong quán bởi một đống xác chết đang nằm ngay trước mặt".
Lực lượng an ninh tập trung dày đặc ở quận 10 của Paris - Ảnh: AFP
Lời kể của nhân chứng trong nhà hàng Việt Nam
Cô Charlotte Brehaut đang ăn cùng một người bạn trong nhà hàng Le Petit Cambodge khi nhà hàng bị tấn công. Đây là nhà hàng rất đông khách phục vụ các món Việt và Campuchia. Hãng truyền thông CNN dẫn lời kể của Brehaut: "Đột nhiên chúng tôi nghe những tiếng súng nổ rất lớn... Tất cả các thực khách đều nằm rạp xuống sàn".
Brehaut kể cô đã nắm tay một phụ nữ nằm bên cạnh nhưng người này không có tí phản ứng nào. Bà bị bắn trúng ngực và máu chảy tràn ra khắp nơi. Chính quyền Pháp đến nay cho biết ít nhất 14 người đã thiệt mạng ở nhà hàng này.
Báo Le Monde thì dẫn lời một phụ nữ khác kể: "Tôi lái xe máy chở bạn đến nhà hàng. Tôi thấy người nằm trên sàn. Đầu tiên tôi tưởng ô tô đã tông vào nhà hàng bởi vì kính vỡ khắp nơi. Tôi không hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra. Có quá nhiều người nằm trên sàn. Quá nhiều người".
An ninh được tăng cường đáng kể trước tòa lãnh sự Pháp tại New York (Mỹ) - Ảnh: AFP
"Ai cũng hoảng loạn"
Xavier Barret là một phóng viên ảnh làm việc cho báo L’Equippe. Anh đang tác nghiệp tại sân vận động Stade de France khi vụ tấn công khủng bố xảy ra. Anh kể sau vụ tấn công, ai cũng hoảng loạn, nhiều người cố chạy vào sân cỏ nhưng lực lượng an ninh cố giữ mọi người ở yên một chỗ.
Anh nói: "Tất cả mọi người đều quá sợ hại bởi lúc này họ nghe điện thoại hoặc lên internet, biết rằng bom và súng đã nổ bên ngoài sân và nhiều nơi ở Paris".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.