Khủng bố ở Nice, hàng chục người vẫn còn nằm viện

18/07/2016 11:00 GMT+7

Vụ thảm sát tại Nice vào đêm 14.7 đã khiến 84 người thiệt mạng, 303 người bị thương. Đến nay, vẫn còn 85 người nằm viện, trong đó có 18 người nguy kịch.

Vào hôm qua 17.7, tôi đã đến thăm Bệnh viện Pasteur ở ngoại ô Nice. Đó là một bệnh viện hiện đại nằm trên sườn đồi cách trung tâm thành phố hơn 5 km. Tại đây, các bác sĩ vẫn chạy đua với thời gian để cứu chữa cho các nạn nhân vụ khủng bố vào đêm Quốc khánh Pháp.

Trong khuôn viên bệnh viện, nhiều nạn nhân bị thương nhẹ đang ngồi thư giãn. Một số người tỏ ra cởi mở với cánh phóng viên. “Tôi bị thành xe va phải và văng ra xa. Sau đó tôi cố chạy sang bên kia đường và chui vào một quán bar. Mãi tới sáng hôm sau, khi vào trong bệnh viện, tôi mới biết đầy đủ tin tức về vụ tấn công”, một nạn nhân băng ở chân tự giới thiệu là Serebryan nói với tôi qua hàng rào bên ngoài bệnh viện.

Một số bệnh nhân tỏ ra cởi mở với báo chí Đỗ Hùng

Trong một thông báo mới nhất, Bộ trưởng Y tế và Xã hội Marisol Touraine cho biết ba ngày sau vụ khủng bố, vẫn còn 85 người đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 18 người ở trong tình trạng nguy kịch. Trong số những người bị thương nặng, có một trẻ em. Bà Touraine cũng cho biết trong số những người thiệt mạng, hiện chỉ còn một người duy nhất chưa nhận dạng được. Tuy nhiên, trên thực tế thì số người được coi là “mất tích” lại nhiều hơn con số đó.

Một nạn nhân bị thương nhẹ ngồi nghỉ trong khuôn viên bệnh viện Pasteur ở Nice Đỗ Hùng

Tại nơi tưởng niệm bên bờ biển, trước cổng bệnh viện và các nhà ga xe điện, nhiều hình ảnh người mất tích được dán lên. Trong đó có Nicolas Leslie, một sinh viên 20 tuổi đến từ Mỹ, Misha Bazelevsky, sinh viên 22 tuổi người Ukraine học tại Canada và Rickard Kruusberg, 21 tuổi, người Estonia đang tham gia chương trình Sáng kiến châu Âu. Đến tối hôm qua 17.7, thông tin chính thức từ Nice xác định Leslie đã thiệt mạng, trong khi vẫn chưa có thông tin về hai sinh viên còn lại.

Một bệnh nhân vừa được phép xuất viện Đỗ Hùng

Hiện nay, các nạn nhân bị thương trong vụ khủng bố đang được điều trị tại Bệnh viện Pasteur và Bệnh viện Nhi Lenval cách không xa hiện trường vụ khủng bố. Một số người bị thương nặng được chuyển tới Monaco cách đấy chừng 15 km hoặc một số bệnh viện hiện đại hơn. Các bác sĩ đang phải chạy đua với thời gian để cứu sống những trường hợp nguy kịch, đa phần là chấn thương sọ não.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.