Kì lạ chú mèo con có đến 24 ngón

Khánh An
Khánh An
04/07/2019 16:08 GMT+7

Chú mèo Titus Pullo bị dị tật nhiều ngón khi có đến 24 ngón thay vì 18 ngón như bình thường.

Theo Đài KWTX, cặp vợ chồng tại bang Texas ở Mỹ vừa phát hiện một chú mèo hoang bị dị tật khi có đến 24 ngón nên đã nhận về nuôi.
Bà Heather Lehman kể rằng chồng bà phát hiện chú mèo con khoảng 2 tháng tuổi lang thang gần nhà kho bên ngoài một cửa hàng tại thành phố Valley Mills nơi ông làm việc.
“Chồng tôi gửi một tấm ảnh và bảo tôi kiểm tra những bàn chân của chú mèo này. Tôi bất ngờ và nói rằng tôi luôn muốn nuôi một con mèo có dị tật nhiều ngón như vậy”, bà Lehman kể và cho biết gia đình đã có 3 con mèo nhưng sẵn sàng nuôi thêm.
“Nó có duyên đến với nhà chúng tôi, chúng tôi có duyên sở hữu nó và chúng tôi cảm thấy rất thích”, bà chia sẻ.
Bình thường, mèo có 18 ngón gồm 5 ngón ở mỗi chân trước và 4 ngón ở mỗi chân sau. Hiện tượng dị tật nhiều ngón vốn rất hiếm và thường xuất hiện ở chân trước nhiều hơn chân sau.
Chú mèo của nhà Lehman được đặt tên là Titus Pullo có tổng cộng 24 ngón, trong đó mỗi chân đều có 6 ngón. Tổ chức kỷ lục thế giới từng ghi nhận một chú mèo có đến 28 ngón.
“Nó có dị tật đều ở 4 ngón, một trường hợp đột biến gien rất hiếm hoi”, theo bác sĩ Kaki Nicotre tại Bệnh viện thú y Clifton.
Trước đây, nhiều người mê tín ở châu Âu cho rằng mèo dị tật ngón có “siêu năng lực” nên bị coi là phù thủy và bị săn lùng.
Việc mèo bị dị tật ngón ở Texas cũng rất hiếm hoi vì chúng thường xuất hiện ở bờ Đông, nơi các thủy thủ mang theo trên thuyền vì cho rằng đó là điềm may.
Nhà văn Ernest Hemingway từng sở hữu một chú mèo dị tật nhiều ngón tên Snow White (Bạch Tuyết). Ngôi nhà của ông tại Florida hiện có khoảng 50 con bị dị tật nhiều ngón, trong số đó có hậu duệ của Snow White.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.