Kim Jong-un 'tái đắc cử' làm lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên

09/04/2014 15:36 GMT+7

(TNO) Kim Jong-un tiếp tục được bầu làm nhà lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên tại phiên họp đầu tiên của quốc hội khóa mới vào ngày 9.4, thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) đưa tin.

Ngoài ra, tại phiên họp quốc hội, ông Kim cũng được bầu lại vào chức Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC), với “toàn thể cán bộ và nhân dân hoàn toàn ủng hộ và tin tưởng” vào lãnh đạo Kim, KCNA khẳng định, theo AFP.

KCNA còn cho biết “toàn bộ các đại biểu quốc hội và người tham dự phiên họp đã cùng hô vang để thể hiện niềm hân hoan cao độ và sự chúc mừng nồng nhiệt nhất đến lãnh đạo Kim”.

Cùng với việc nắm giữ chức bí thư thứ nhất đảng Người lao động Triều Tiên kiêm chỉ huy tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, việc ông Kim Jong-un tái đắc cử vào chức vụ đứng đầu NDC cho thấy ông thực sự là nhà lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên, theo AFP.

Được biết, vào ngày 9.3, Triều Tiên đã tiến hành bầu cử quốc hội, với tỷ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Đây là cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên diễn ra dưới thời ông Kim Jong-un, người đã lên nắm quyền từ cuối năm 2011.

Bầu cử quốc hội Triều Tiên được tổ chức 5 năm/lần. Quốc hội là cơ quan nắm giữ quyền lực cao nhất của Triều Tiên với quyền sửa đổi hiến pháp, thông qua ngân sách và bổ nhiệm các vị trí cấp cao chính thức.

Hoàng Uy

>> Quân đội Triều Tiên làm gì để bảo vệ Kim Jong-un khỏi bị ám sát?
>> Biệt thự của ông Kim Jong-un bị sập mái?
>> Ông Kim Jong-un cảnh báo “tình hình nghiêm trọng”
>> Báo Hàn Quốc: Em gái Kim Jong-un giữ chức chánh văn phòng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.