Kim Jong-un đích thân theo dõi tập trận 'tiêu diệt' tổng thống Hàn Quốc

25/03/2016 14:37 GMT+7

Triều Tiên vừa tổ chức một cuộc tập trận quy mô, bắn đạn pháo thật với mục tiêu được mô phỏng là dinh Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye; cuộc tập trận có sự giám sát của lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên vừa tổ chức một cuộc tập trận quy mô, bắn đạn pháo thật với mục tiêu được mô phỏng là dinh Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye; cuộc tập trận có sự giám sát của lãnh đạo Kim Jong-un.

Lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận tấn công mục tiêu mô phỏng là dinh Tổng thống Hàn Quốc - Ảnh: AFPLãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận tấn công mục tiêu mô phỏng là dinh Tổng thống Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25.3 cho biết trong cuộc tập trận này, quân đội Triều Tiên đã bắn pháo tầm xa với nhiều loại khác nhau.
“Đạn pháo của chúng ta bay như chớp, dũng mãnh và quyết liệt, vào mục tiêu Cheong Wa Dae và bè lũ cầm quyền phản loạn ở Seoul”, AFP dẫn lại KCNA. Cheong Wa Dae là Nhà Xanh - tức dinh Tổng thống Hàn Quốc.
"Nếu kẻ thù thách thức chúng ta... lực lượng pháo binh của chúng ta sẽ trả đũa tàn nhẫn, biến Seoul thành đống gạch vụn và tro tàn", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un, người đích thân ra lệnh và theo dõi cuộc tập trận.
Căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên lại leo thang sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử hạt nhân và phóng tên lửa hồi đầu năm 2016. Seoul đáp trả bằng những cuộc tập trận quy mô lớn với Mỹ. Cuộc tập trận khiến lãnh đạo Triều Tiên tức giận, dọa kết liễu Tổng thống Park Geun-hye và đồng minh của bà.
"Hàn Quốc vẫn sẽ vững vàng bất chấp đe dọa của Triều Tiên. Chế độ Triều Tiên rồi sẽ tự hủy hoại với những hành động khiêu khích đó," Yonhap dẫn lời Tổng thống Park phát biểu hôm 25.3 trong một buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia ở trung tâm thành phố Daejeon.
Buổi lễ được tổ chức để tưởng niệm quân nhân Hàn Quốc thiệt mạng trong 3 cuộc đụng độ với quân đội Triều Tiên ở biển Hoàng Hải, trong đó có vụ Triều Tiên bắn ngư lôi vào tàu hải quân Cheonan của Hàn Quốc vào tháng 3.2010, làm chết 46 thủy thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.