Kinh hoàng 50 thi thể người di cư trong một xe tải ở Áo

28/08/2015 11:01 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Áo đã phát hiện thi thể đang phân hủy của 50 người di cư trong một xe tải vào ngày 27.8 và đang tiến hành chiến dịch truy lùng xuyên biên giới những tội phạm buôn người đứng sau vụ này.

(TNO) Cảnh sát Áo ngày 27.8 phát hiện thi thể đang phân hủy của 50 người di cư trong một xe tải và đang tiến hành chiến dịch truy lùng xuyên biên giới đối với những tội phạm buôn người đứng sau vụ việc này.

Phát hiện 50 thi thể người di cư đang phân hủy trong chiếc xe tải trên một con đường cao tốc ở Áo - Ảnh: AFP
Cảnh sát Áo cho hay đã phát hiện xe tải này trên một đường cao tốc gần biên giới với Slovakia và Hungary, trên xe mang biển số Hungary này có ký hiệu một công ty gia cầm Slovakia. Khám xét xe, cảnh sát phát hiện trong thùng xe có khoảng 50 thi thể đang phân hủy, theo AFP.
Cảnh sát Áo dự kiến sẽ cập nhật số người chết trong xe tải trong ngày 28.8.
“Hôm nay là một ngày đen tối… Thảm kịch này ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả chúng ta”, Bộ trưởng Nội vụ Áo Johanna Mikl-Leitner cho hay trong một cuộc họp báo.
Bà Mikl-Leitner tuyên bố sẽ tìm ra những nhóm buôn người, tổ chức đưa người trái phép đến châu Âu rồi bỏ mặc họ trên đường đi. Chính phủ Hungary cũng tuyên bố sẽ phối hợp với Áo điều tra và truy lùng thủ phạm.
Thủ tướng Đức Angela Merkel, đang ở Áo tham dự một hội nghị thượng đỉnh giải quyết khủng hoảng người di cư, cho hay bà bị sốc khi biết tin này.
“Đây là hồi chuông cảnh báo cho chúng ta để sớm giải quyết vấn đề người di cư theo tinh thần châu Âu, tức tinh thần đoàn kết tìm ra giải pháp chung”, bà Merkel nói.
Cảnh sát tiếp cận chiếc xe tải có 50 thi thể người di cư đang phân hủy bên trong - Ảnh: AFP
Vụ việc này được phát hiện sau khi ít nhất 30 người di cư (muốn sang châu Âu) chết đuối ở Địa Trung Hải. Tính đến thời điểm này trong năm 2015, có trên 2.300 đàn ông, phụ nữ và trẻ em chết đuối ở Địa Trung Hải sau khi những chiếc tàu do những đối tượng buôn người tổ chức chở họ bị lật trên biển.
Lực lượng tuần duyên Libya cho biết đến chiều ngày 27.8 có ít nhất 30 người đã thiệt mạng, mắc kẹt trong con tàu bị chìm ở Địa Trung Hải. Chiếc tàu này chở đến 200 người di cư hướng đến châu Âu.
“Chúng tôi đã vớt 30 thi thể và giải cứu hàng chục người, còn hàng chục người khác vẫn mất tích sau khi chiếc tàu chở 200 người di cư bị chìm ở ngoài khơi phía tây cảng Zuwara (Libya)”, một quan chức thuộc lực lượng tuần duyên Libya cho AFP biết.
Lực lượng tuần duyên Ý cho biết đã giải cứu được khoảng 1.400 người di cư vào ngày 27.8, nâng tổng số người di cư được giải cứu lên đến 4.000 người trong vòng hai ngày qua.
Các lãnh đạo châu Âu đang đối mặt với áp lực trước cuộc khủng hoảng làn sóng hàng trăm ngàn người di cư (chủ yếu từ Syria, Iraq, Afghanistan) đến châu Âu trong năm nay, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.