Kinh tế Brazil suy thoái nghiêm trọng nhất lịch sử

08/03/2017 06:57 GMT+7

Theo Reuters, số liệu chính thức được công bố ngày 7.3 cho thấy Brazil lâm vào tình trạng suy thoái dài và sâu nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, Cơ quan Thống kê Brazil IBGE cho biết GDP nước này giảm 3,6% hồi năm ngoái, tiếp nối mức giảm 3,8% được ghi nhận vào năm 2015. Đầu tư giảm 10,2% trong cả năm 2016. Ngoài ra, giới chức Brazil công bố số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp hiện khoảng 12,6%, tương đương chừng 13 triệu người, và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay, theo AFP.
Những thông tin này càng gia tăng sức ép lên chính quyền Tổng thống Michel Temer, vốn đang bận rộn điều tra xử lý đại án tham nhũng tại Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.
Ngày 7.3, Bộ trưởng Tài chính Henrique Meirelles thừa nhận Brazil “đang đối mặt với cơn khủng hoảng tồi tệ nhất lịch sử”. Tuy nhiên, ông khẳng định đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại và nền kinh tế lớn nhất khu vực châu Mỹ Latin sẽ sớm hồi phục.
Theo Reuters, đa số chuyên gia cho rằng kinh tế Brazil sẽ vực dậy trong năm 2017 nhưng với tốc độ rất chậm là 0,5% và chưa đủ để giảm thất nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.