Ivanka Trump đóng cửa thương hiệu thời trang riêng

Thu Thảo
Thu Thảo
26/07/2018 14:20 GMT+7

Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Ivanka Trump, vừa đóng cửa hãng thời trang riêng sau nhiều chỉ trích về khả năng có xung đột lợi ích.

Theo CNBC, cách đây gần một năm, con gái Tổng thống Trump đã ngừng làm việc trực tiếp với công ty riêng để giữ vai trò cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng. Đến ngày 25.7, nhân viên của thương hiệu thời trang Ivanka Trump nhận thông báo rằng thương hiệu này sẽ đóng cửa vĩnh viễn.
Bà Ivanka nói muốn tránh bất cứ xung đột lợi ích tiềm tàng nào trong tương lai, và tập trung vào vai trò của mình ở Nhà Trắng. Tuy vậy, bà chưa biết liệu mình có quay lại lĩnh vực thời trang trong tương lai hay không.
“Khi lần đầu chúng tôi thành lập thương hiệu, không ai dự báo được thành công mà chúng tôi có thể đạt được. Sau 17 tháng ở Washington, tôi không biết tôi có quay lại với việc kinh doanh hay không và khi nào thì quay lại. Thế nhưng, tôi biết rằng điều tôi tập trung trong tương lai gần là công việc ở Washington. Vì vậy, thực hiện quyết định này là kết quả đúng đắn duy nhất cho đội ngũ và đối tác của chúng tôi”, bà Ivanka viết trong tuyên bố gửi hãng tin CNBC.
Thương hiệu Ivanka Trump gồm nhiều phụ kiện như túi xách, nước hoa và giày cao gót, có tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ sau khi thành lập vào năm 2014, chủ tịch hãng Abigail Klem cho hay. Gần đây, hãng triển khai nền tảng thương mại điện tử để thu hút khách mua hàng trực tuyến.
Tuy nhiên, từ khi ông Donald Trump trở thành tổng thống, những lời chỉ trích nhằm vào ông khiến thương hiệu của bà Ivanka bị tẩy chay và biểu tình phản đối. Thương hiệu này bị đưa khỏi trung tâm mua sắm Nordstrom và Hudson's Bay trong những tháng gần đây. Hai hãng quản lý trung tâm thương mại cho hay doanh số kém chính là lý do khiến thương hiệu Ivanka Trump “ra rìa”.
Mới đây, nhiều nhãn hiệu thương mại mà Trung Quốc đồng ý cho thương hiệu Ivanka cũng làm dấy lên nhiều câu hỏi về việc liệu con gái Tổng thống Mỹ có được chính phủ nước ngoài đối xử đặc biệt hay không. Chính phủ Trung Quốc trao cho dòng thời trang của bà Ivanka bảy nhãn hiệu thương mại mới trong tháng 5.
Ngay cả khi làm việc tại Nhà Trắng và từ chức khỏi vai trò lãnh đạo trong công ty, bà Ivanka cũng nhận lợi nhuận từ thương hiệu riêng, theo CREW, nhóm giám sát phi đảng phái từng chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump. Bà Ivanka vẫn có thể xem một số thông tin tài chính nhất định của doanh nghiệp.
Thương hiệu Ivanka Trump có thỏa thuận cấp phép với nhiều đối tác thế giới, trong đó có G-III Apparel Group, hãng đứng sau các nhãn hàng nổi bật như GUESS, DKNY, Calvin Klein, Tommy Hilfiger và Levi’s. G-III cho biết doanh thu ròng của trang phục được cấp phép Ivanka Trump tăng hơn 60% lên 47,3 triệu USD trong năm 2017 so với trước đó một năm.
Các thỏa thuận cấp phép sẽ có hiệu lực đến ngày kết thúc và không được gia hạn. Điều này có nghĩa là sản phẩm Ivanka Trump vẫn sẽ được bán tại các hãng bán lẻ như Dillard's, Bloomingdale's, Zappos và Amazon cho đến khi hết hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.