Kremlin: Viễn cảnh sáng sủa cho quan hệ Nga-Mỹ còn xa vời

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/11/2018 18:30 GMT+7

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố không nhìn thấy viễn cảnh tươi sáng cho mối quan hệ với Mỹ khi mà Moscow chuẩn bị hứng chịu đợt trừng phạt kế tiếp từ Washington.

Người phát ngôn Dmitry Peskov ngày 7.11 cho rằng viễn cảnh tươi sáng trong việc bình thường hóa quan hệ Nga - Mỹ là điều khó xảy ra trong thời gian sắp tới, theo TASS.
Tuy nhiên, ông nói thêm rằng điều này không đồng nghĩa Nga không muốn đối thoại với Mỹ, khi mà Moscow đang đối mặt với nhiều vấn đề trong đó có mâu thuẫn về hiệp ước kiểm soát vũ khí. “Những vấn đề này không biến mất nếu không có đối thoại”, ông Peskov nhấn mạnh.
Những tuyên bố này được đưa ra sau khi chính quyền Mỹ ngày 6.11 thông báo chuẩn bị tung lệnh trừng phạt mới lên Nga liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal ở Anh hồi tháng 3. Ông Peskov cho biết Nga coi những lệnh trừng phạt này là trái phép và sẽ đáp trả tương xứng.
Bình luận của người phát ngôn tổng thống Nga cũng được đưa ra sau khi phe Dân chủ giành quyền kiểm soát hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 6.11. Trước đó có nhiều ý kiến nhận định sự trỗi dậy của đảng Dân chủ sẽ gây ảnh hưởng đến những quyết sách quan trọng của Tổng thống Donald Trump và có thể khởi động tiến trình luận tội ông liên quan đến cáo buộc thông đồng với Nga.
Tuy nhiên, ông Peskov bác bỏ lo ngại cho rằng kết quả này sẽ khiến mối quan hệ Nga - Mỹ phức tạp hơn vì hiện tại nó đã có nhiều trắc trở rồi. Ngoài ra, ông Peskov cũng nhấn mạnh một lần nữa rằng Nga không hề can thiệp vào các cuộc bầu cử Mỹ như cáo buộc của phương Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.