Kuwait trục xuất người nước ngoài vi phạm luật giao thông

19/05/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Kuwati đã trục xuất hơn một ngàn người nước ngoài vi phạm luật giao thông trong vòng một tháng qua.

(TNO) Kuwait đã trục xuất hơn một ngàn người nước ngoài vi phạm luật giao thông trong vòng một tháng qua.

Tờ Al-Anbaa của Kuwait dẫn lời một quan chức Bộ Nội vụ Kuwait ngày 19.5 cho biết có đến 1.258 người nước ngoài bị trục xuất vì vi phạm luật giao thông trong vòng một tháng qua.

Cảnh sát Kuwait cho biết những người nước ngoài lái nếu xe không có bằng lái, dùng xe chở thuê trái phép, vượt đèn đỏ hai lần, hoặc nhiều lần chạy quá tốc độ cho phép (40km/giờ trong nội thị), có thể bị trục xuất ngay lập tức mà không cần phải đem ra tòa xét xử.

Tuy nhiên, người dân Kuwait phạm những tội tương tự chỉ bị tịch thu phương tiện giao thông và ra hầu tòa.

Tổ chức Xã hội Nhân quyền Kuwait kêu gọi chính quyền nước này ngừng lại những vụ trục xuất người nước ngoài vi phạm luật giao thông vì đây là động thái phân biệt đối xử.

Theo AFP, hiện có 2,6 triệu người nước ngoài, chủ yếu là người Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Philippines, Ai Cập và Syria, đang sống và làm việc tại Kuwait.

Hồi tháng 4.2013, Bộ trưởng Lao động và Xã hội Kuwait, bà Thekra al-Rasheedi, cho biết nước này có kế hoạch trục xuất 100.000 người nước ngoài mỗi năm, trong vòng một thập kỷ tới, nhằm giảm số lượng người nước ngoài tại Kuwait xuống còn 1 triệu.

Tuy nhiên, bà Thekra không nói rõ khi nào chính quyền Kuwait sẽ tiến hành kế hoạch này.

Người nước ngoài phải có bằng đại học, thu nhập tối thiểu 1.400USD/tháng, và sống ở Kuwait ít nhất hai năm mới đủ điều kiện thi lấy bằng lái xe, theo AFP.

Mới đây, ngày 16.5, Kuwait ra quyết định cấm người nước ngoài khám chữa bệnh tại các bệnh viện công vào buổi sáng, một quyết định mà các nhà hoạt động cũng gọi là “phân biệt đối xử”.

Quyết định trên được đưa ra sau khi nhiều bệnh nhân Kuwait phải đợi chờ khám chữa bệnh rất lâu tại bệnh viện công do có quá nhiều bệnh nhân nước ngoài.

Phúc Duy

>> Kuwait cấm người nước ngoài khám chữa bệnh vào buổi sáng
>> Kuwait lập kỷ lục bắn pháo hoa đắt đỏ nhất thế giới
>> Mỹ củng cố lực lượng tại Kuwait
>> Thủ tướng Kuwait từ chức
>> Đẩy mạnh quan hệ thanh niên VN - Kuwait

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.