Kỳ lạ nhà hàng Nhật chê tiền mặt

08/11/2017 19:30 GMT+7

Khách được phát máy tính bảng để tự đặt món và thanh toán, giúp giảm lượng nhân công.

Công ty Royal Holdings vận hành chuỗi nhà hàng Royal Host ở Nhật Bản đang thử nghiệm giải pháp khắc phục vấn đề thiếu hụt lao động bằng cách không thu tiền mặt đối với thực khách.

Theo Đài NHK, Royal Holdings hôm 6.11 mở thử nghiệm một nhà hàng mới không chấp nhận thực khách trả tiền mặt. Ngay cổng nhà hàng này, tên Gathering Table Pantry và tọa lạc tại trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật, có bản ghi dòng chữ: “Tiền mặt không được chấp nhận”.
Khi vào nhà hàng Gathering Table Pantry, thực khách sẽ được nhân viên phục vụ đưa máy tính bảng để gọi các món ăn. Khi ăn xong, thực khách chỉ có thể trả bằng thẻ tín dụng hoặc một trong 14 dạng tiền điện tử được chấp nhận ở Nhật. Do đó, nhà hàng không cần thu ngân.
Tờ Asahi Shimbun dẫn thông báo từ Royal Holdings cho hay nhờ hệ thống chi trả mới, nhà hàng Gathering Table Pantry, với khả năng phục vụ 40 thực khách cùng lúc, có thể chỉ cần 3 nhân viên quản lý.
Royal Holdings hy vọng rằng hệ thống chi trả như trên sẽ hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu lao động tầm trọng trong lĩnh vực nhà hàng ở Nhật. Royal Holdings cho biết thêm sẽ xem xét mở rộng việc áp dụng hệ thống mới cho các nhà hàng khác sau khi có kết quả thử nghiệm và phản hồi từ thực khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.