Lá thư trong chai được tìm thấy sau 50 năm, cựu thuyền trưởng Nga mừng rơi nước mắt

19/08/2019 16:07 GMT+7

Một người đàn ông sống ở bang Alaska (Mỹ) trong lúc đi nhặt củi đã tìm thấy một vỏ chai rượu, bên trong có chứa lá thư được viết cách đây nửa thế kỷ.

Ông Tyler Ivanoff sống ở Alaska mới đây đã đăng lá thư viết bằng tiếng Nga lên trang Facebook cá nhân và nhờ bạn bè dịch hộ.
Theo AP, ông Ivanoff tìm thấy cái chai khi đang nhặt củi gần ngôi làng ven biển Shishmaref, cách thành phố Anchorage (Alaska) 966 km về hướng tây bắc.
Nắp chai vẫn còn chặt cứng và ông Ivanoff phải dùng chìa vít, thậm chí dùng răng để mở ra. Bên trong chai vẫn còn khô ráo và giữ được mùi rượu.

Vị trí lá thư trong chai được tìm thấy

Ảnh chụp màn hình BBC

Lá thư được viết ngày 20.6.1969 bởi một thủy thủ trên tàu Sulak của Nga. “Thân chào! Từ tàu mẹ VRXF Sulax của Đội tàu Viễn Đông Nga. Tôi gửi lời chào đến bạn, người tìm thấy cái chai và mong bạn sẽ hồi âm về địa chỉ 43 Vladivostok BRXF Sulak cho toàn đoàn thủy thủ. Chúng tôi chúc bạn dồi dào sức khỏe, sống lâu và ra khơi vui vẻ”, BBC trích nội dung thư được chuyển ngữ.
Truyền thông Nga sau đó xác định tác giả của lá thư là thuyền trưởng Anatoly Prokofievich Botsanenko của tàu Sulak. Ông Botsanenko, giờ đã 86 tuổi và đang sống tại Crimea, mừng rơi nước mắt khi hay tin lá thư từ nửa thế kỷ trước đã được tìm thấy.

Phóng viên Nga phỏng vấn cựu thuyền trưởng thuyền trưởng Anatoly Prokofievich Botsanenko sau khi lá thư ông gửi trong chai rượu được tìm thấy

Russia-1

“Đó chắc chắn là lá thư của tôi rồi. Đội tàu cá công nghiệp miền Đông. E-I-F-F. Tôi luôn viết như thế”, cựu thuyền trưởng nói. Tàu Sulak được đóng vào năm 1966 tại cảng Yokohama (Nhật Bản) và ngừng sử dụng vào năm 1992. Ông Botsanenko là làm việc trên tàu cho đến năm 1970.
“Khá thú vị khi một tấm ảnh nhỏ cho ra một câu chuyện. Có lẽ một ngày tôi sẽ cùng các con tôi làm điều tương tự, bỏ một lá thư vào chai và thả ra biển để xem nó đi về đâu”, ông Ivanoff nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.