Lạc đà bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp vì bơm botox

25/01/2018 14:37 GMT+7

Một số con lạc đà bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp dành riêng cho loài động vật này ở Ả Rập Xê Út do dính bê bối tiêm botox.

Ban tổ chức phát hiện một phòng khám thú ý đã nhận "mông má" cho những con lạc đà trước cuộc thi được tổ chức gần thủ đô Riyadh, theo trang tin NPR. Ngoài tiêm botox, phòng khám này còn phẫu thuật làm giảm kích thước tai của lạc đà.
Ông Ali Al Mazrouei, một người có lạc đà tham dự cuộc thi, cho biết: “Họ bơm botox vào môi, mũi và mặt để con vật trông hấp dẫn, được điểm hơn”.

Trong khuôn khổ lễ hội thường niên nhằm tôn vinh loài vật giữ vị trí quan trọng trong cuộc sống của người dân tại các nước Ả Rập, giải thưởng dành cho lạc đà đẹp nhất là 31,8 triệu USD (718 tỉ đồng). Trong khi đó, cuộc đua lạc đà có giải thưởng lên đến 57 triệu USD.
Theo quy định, ban tổ chức sẽ loại, cấm thi đấu 5 năm đối với bất kỳ đối tượng tham gia nào bị phát hiện có hành vi gian lận, làm thay đổi vẻ đẹp tự nhiên của lạc đà.
Người nuôi bơm botox và hormone để làm đẹp cho lạc đà AFP

Tuy nhiên, ông Ali Obaid, một chủ nhân lạc đà, cho hay những kẻ gian lận vẫn dùng đủ chiêu trò để “làm đẹp” cho loài động vật này nhiều tháng liền trước khi cung cấp cho người mua để tham dự cuộc thi.
“Ngoài việc sử dụng hormone, botox hay dao kéo, họ còn dùng biện pháp làm đẹp khác, như lấy tay kéo môi lạc đà mỗi ngày một ít để nó dài ra. Ai cũng muốn dành chiến thắng”, theo ông Obaid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.