Lại phát hiện kim trong dâu tây ở New Zealand

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/11/2018 15:00 GMT+7

Cảnh sát New Zealand ngày 26.11 thông báo vừa phát hiện thêm vụ dâu tây bị nhét kim tại một cửa hàng ở miền nam nước này.


Cảnh sát New Zealand cho biết quả dâu bị nhét kim nằm trong một thùng được bán ở siêu thị tại thị trấn Geraldine trên Đảo Nam, theo AFP. Ông Garry Sheed, chủ siêu thị không nói rõ nguồn gốc số dâu nhưng thông báo đã lấy hết số hàng này khỏi kệ.
Người khách hàng mua số dâu này không bị thương. Bộ Các ngành công nghiệp chính New Zealand cho rằng đây chỉ là một trường hợp đơn lẻ, nhưng cảnh sát cũng đã mở cuộc điều tra hình sự.
Hồi tháng 9, ít nhất 3 cây kim nhọn cũng được tìm thấy trong dâu tây bán tại một siêu thị ở thành phố Auckland.
Những vụ đâm kim, đinh vào dâu tây và các loại trái cây khác bị phát hiện lần đầu tiên tại Úc từ hồi tháng 9. Cảnh sát bang Queensland ngày 11.11 bắt bà My Ut Trinh và sau đó truy tố tội phá hoại nông sản với ý đồ gây tổn thất về kinh tế cho chủ nông trại sau khi cảnh sát tìm thấy ADN của bà trên một cây kim bên trong hộp dâu tây ở Victoria.
Giới công tố nghi ngờ động cơ của bà Trinh, từng giữ vị trí đốc công tại nông trại Berrylicious ở thị trấn Caboolture, phía bắc Brisbane, là nhằm trả thù chủ cũ. Tuy nhiên, bà Trinh được cho tại ngoại hôm 22.11 vì luật sư biện hộ thuyết phục tòa rằng thông tin này không có căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.