Lãnh đạo Chechnya sẵn sàng từ chức

27/11/2017 10:24 GMT+7

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga, Ramzan Kadyrov tuyên bố sẵn sàng từ chức, mở đường cho Điện Kremlin lựa chọn người kế nhiệm ông này.

Ông Kadyrov, 41 tuổi, cầm quyền tại Chechnya từ năm 2007 và đã tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ 5 năm nữa vào tháng 9.2016.

Trước câu hỏi về khả năng từ chức trong chương trình phát sóng ngày 27.11 trên kênh truyền hình Rossiya 1, ông Kadyrov trả lời: “Có thể nói đó là giấc mơ của tôi”.

Ông chia sẻ đã đến lúc cần có sự thay đổi ở Cộng hòa Chechnya, khi nơi này đã có được trật tự và sự phồn vinh.

Khi được hỏi về người có thể kế nhiệm mình, nhà lãnh đạo này cho hay điều đó tùy thuộc vào sự lựa chọn của chính quyền Moscow.

Tuyên bố đầy bất ngờ của ông Kadyrov được đưa ra vào thời điểm Tổng thống Nga Vladimir Putin, 65 tuổi, được mong đợi sẽ tiếp tục tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ 4 vào tháng 3.2018.

tin liên quan

Tổng thống Chechnya nói IS sinh ra để chống Nga

(TNO) Tổng thống Chechnya, Ramzan Kadyrov yêu cầu phải xử tử những thành phần Hồi giáo kích động và khẳng định tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sinh ra là để chống Nga, theo đài Russia Today.

Chechnya hứng chịu tàn phá nặng nề sau hai cuộc chiến và nỗ lực tái thiết chỉ có thể thực hiện được nhờ nguồn ngân sách rót đều đặn từ Moscow. Đây vẫn là một trong những khu vực nhận được trợ cấp nhiều nhất của Liên bang Nga.

Ông Kadyrov gọi Tổng thống Putin là “thần tượng” của mình, cho biết sẵn sàng tuân thủ bất kỳ mệnh lệnh nào của nhà lãnh đạo này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.