Lãnh đạo Hồng Kông sắp thăm Trung Quốc, tìm giải pháp xử lý khủng hoảng

03/11/2019 16:00 GMT+7

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga sẽ đến Bắc Kinh ( Trung Quốc ) vào tuần tới để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở vùng lãnh thổ này.

Theo Reuters dẫn nguồn từ Văn phòng Đặc khu trưởng Hồng Kông ngày 3.11, bà Lâm sẽ gặp Phó thủ tướng Trung Quốc Hàn Chính vào ngày 6.11.
Đây sẽ là lần đầu tiên Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga hội đàm với Phó thủ tướng Hàn Chính - người phụ trách vấn đề Hồng Kông - kể từ khi phong trào biểu tình bùng nổ ở Hồng Kông hồi tháng 6, với mục tiêu ban đầu là phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi.
Cùng ngày, chính quyền Hồng Kông đã chỉ trích các hành động đập phá cửa hàng, trụ sở cơ quan… của những người biểu tình quá khích.
Tờ South China Morning Post đưa tin người biểu tình cũng đã đập phá, ném các quả cầu lửa cũng như “bom” sơn vào văn phòng Tân Hoa xã của Trung Quốc đặt tại Hồng Kông.
Đại diện Tân Hoa xã sau đó đã lên án vụ việc. “Hành động của những kẻ bạo động một lần nữa cho thấy rằng ‘ngăn chặn bạo lực và vãn hội trật tự’ là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nhất của Hồng Kông hiện nay”, theo thông báo của Tân Hoa xã đăng trên Facebook.

Văn phòng Tân Hoa xã bị đập phá ở Hồng Kông

Reuters

Đợt xuống đường của hàng ngàn người biểu tình hôm qua 2.11 đã khiến hàng trăm xe buýt phải dừng hoạt động hoặc chuyển hướng.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các ga tàu điện ngầm bị đốt phá và nhiều cửa hàng ở khu trung tâm bị đập phá. Các nhân viên công lực buộc phải bắn đạn hơi cay và phun vòi rồng vào đám đông trong nỗ lực giải tán người biểu tình.
Đây là tuần thứ 22 liên tiếp, hàng ngàn người xuống đường biểu tình ở Hồng Kông.

Lãnh đạo Hồng Kông bảo vệ luật cấm đeo khẩu trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.