Lãnh đạo Iran gọi Israel là 'căn cứ khủng bố'

07/05/2021 18:47 GMT+7

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei gọi Israel là “căn cứ khủng bố” và cuộc chiến chống Israel là nghĩa vụ chung của người Hồi giáo.

Phát biểu trên truyền hình nhân Ngày Quds (tên tiếng Ả Rập của Jerusalem), lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố cuộc chiến chống chế độ tại Israel là cuộc chiến “chống áp bức và khủng bố”, theo Reuters.
Ngày Quds là sự kiện hằng năm được Iran và một số nước Ả Rập tổ chức vào thứ sáu cuối cùng trong tháng chay Ramadan nhằm bày tỏ sự ủng hộ với Palestines và phản đối Israel.
“Sự hợp tác giữa các nước Hồi giáo về Quds là cơn ác mộng đối với những kẻ phục quốc Do Thái”, ông Khamenei nói.
Ông Khamenei nói rằng “Israel không phải là một đất nước mà là căn cứ khủng bố chống nhà nước Palestine và các nước Hồi giáo khác”, đồng thời nhấn mạnh cuộc chiến chống Israel là nghĩa vụ chung.

Israel không kích vào khu vực cảng Syria, gần căn cứ không quân Nga

Căng thẳng gần đây giữa Iran và Israel leo thang sau các vụ tấn công tàu qua lại trong khu vực. Truyền hình Iran gần đây đăng một đoạn video có cảnh quân đội nước này phóng tên lửa, với cảnh tiếp theo là tòa nhà quốc hội Mỹ nổ tung và kế đến là quan cảnh Núi Đền tại Jerusalem. Đoạn video có nhạc nền là bài hát ca ngợi binh sĩ Iran vì đã phá hủy tòa nhà quốc hội Mỹ và giải phóng Jerusalem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.