Lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi binh sĩ 'xả thân'

28/12/2013 10:58 GMT+7

(TNO) Ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho các binh sĩ tiền tuyến phải "trung thành", sẵn sàng trở thành những “viên đạn, quả bom người” để bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên.

(TNO) Ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho các binh sĩ tiền tuyến phải "trung thành", sẵn sàng trở thành những “viên đạn, quả bom người” để bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 28.12.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã đưa ra phát ngôn trên trong lúc thị sát buổi huấn luyện võ thuật của hai đơn vị quân đội, nhưng không nêu rõ thời gian và địa điểm cụ thể.

Ông Kim Jong-un ra lệnh cho các binh sĩ phải có “lòng trung thành không thể lay chuyển” nhằm bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên cho đến chết, với tinh thần xả thân, sẵn sàng trở thành những “viên đạn, quả bom người”, theo KCNA.

“Sau khi thị sát buổi huấn luyện võ thuật, lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng trước việc các binh sĩ đã được huấn luyện sẵn sàng để bảo vệ đất nước”, theo KCNA.

Hành động thị sát cùng với các phát ngôn kể trên cho thấy Kim Jong-un đang nỗ lực củng cố quyền lực, đồng thời kêu gọi sự trung thành của quân đội đối với ông sau vụ xử tử ông Jang Song-thaek hồi 12.12, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Phúc Duy

>> Kim Jong-un ‘rối loạn tâm lý’ sau vụ xử Jang Song-thaek?
>> Kim Jong-un chưa được mời đến Bắc Kinh?
>> Vén màn vụ thanh trừng dượng ông Kim Jong-un
>> Vợ Jang Song-thaek chỉ huy vụ thanh trừng chồng?
>> Jang Song-thaek từng mưu sát ông Kim Jong-il
>> Cuộc đời thăng trầm của người thay thế Jang Song-thaek

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.