Lãnh đạo Kim Jong-un sắp thăm Trung Quốc lần ba trong chưa đầy 3 tháng

Văn Khoa
Văn Khoa
19/06/2018 10:01 GMT+7

Truyền hình nhà nước Trung Quốc vừa xác nhận nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 19-20.6.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc không cung cấp chi tiết về chuyến thăm mới của ông Kim. Trong khi đó, tờ Nikkei Asian Review sáng 19.6 dẫn nguồn thạo tin tiết lộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ đến Bắc Kinh cùng ngày để thông báo cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, diễn ra ở Singapore hôm 12.6. Các nguồn tin nói ông Kim sẽ đến Bắc Kinh bằng máy bay và công tác chuẩn bị an ninh đang được tiến hành.
Đây sẽ là chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 3 của ông Kim trong gần 3 tháng qua. Chuyến thăm thứ nhất diễn từ ngày 26-28.3, ở Bắc Kinh, đánh dấu lần đầu tiên ông Kim công du nước ngoài kể từ khi ông lên lãnh đạo Triều Tiên hồi cuối năm 2011. Chuyến thăm thứ hai diễn ra vào ngày 7-8.5, tại thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc.
Nikkei Asian Review dẫn lời giới quan sát cho rằng bằng cách gặp Chủ tịch Tập Cận Bình 3 lần trong thời gian ngắn, ông Kim dường như muốn cho Mỹ thấy rằng sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với Triều Tiên vẫn vững chắc.
Về phần mình, Bắc Kinh có thể dùng sức ảnh hưởng của mình đối với Bình Nhưỡng để đối phó cuộc tranh chấp thương mại đang leo thang với Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.