Lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo cuộc tập trận quy mô lớn

02/12/2016 09:35 GMT+7

Hãng thông thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2.12 đưa tin Triều Tiên tiến hành tập trận pháo binh quy mô lớn nhắm vào Hàn Quốc, sau khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Đích thân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận với mục tiêu nhắm vào năm đảo ở biên giới với Hàn Quốc, cùng “bộ máy cầm quyền” ở Seoul và những thành phố khác của Hàn Quốc, KCNA đưa tin.
“Nếu chiến tranh bùng nổ, những cuộc tấn công chết người phải được tiến hành để chống lại lực lượng quân sự Hàn Quốc nhằm chặn đứng sự chống trả của họ ngay từ ban đầu và quét sạch Hàn Quốc”, KCNA dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố.
“Không ai và không có bất cứ thứ gì có thể sống sót”, lãnh đạo Kim Jong-un nói thêm khi chỉ đạo cuộc tập trận của các đơn vị pháo binh vào ngày 1.12.
Cuộc tập trận diễn ra sau khi Hội đồng bảo an LHQ ngày 30.12 bỏ phiếu thông qua một nghị quyết gồm các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất đối với Triều Tiên. Các biện pháp này được đưa ra nhằm phản ứng việc Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5 vào tháng 9.2016.
Hàn Quốc cũng chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt riêng của nước này chống lại Triều Tiên, nhằm ngăn chặn chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Nghị quyết của LHQ ngày 30.12 yêu cầu Triều Tiên từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, Triều Tiên cho rằng những biện pháp trừng phạt này “sẽ châm ngòi cho những biện pháp chống trả cứng rắn hơn nhằm mục tiêu phòng vệ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.