Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi tiếp tục hòa giải với Hàn Quốc

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/02/2018 13:26 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cam kết tiếp tục nỗ lực hòa giải 2 miền bán đảo liên Triều sau chuyến thăm cấp cao của phái đoàn nước này đến Seoul mới đây.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13.2 dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hâm nóng tiến trình hòa giải và đối thoại giữa 2 miền Triều Tiên, theo Yonhap.
Ông Kim cho rằng đây là thành quả từ mong ước chung và ý chí mạnh mẽ của 2 miền Bắc-Nam trong việc tham gia kỳ Thế vận hội mùa đông năm 2018.
Theo KCNA, phái đoàn cấp cao Triều Tiên gồm Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao (Quốc hội) Kim Yong-nam và bà Kim Yo-jong (em gái lãnh đạo Kim) đã về nước sau chuyến thăm Seoul và báo cáo kết quả cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Ông Kim được cho là hài lòng về những kết quả đạt được và rất ấn tượng trước việc ưu tiên đón tiếp của phía Hàn Quốc. Nhà lãnh đạo cũng chỉ thị tiến hành các biện pháp gia tăng gắn kết giữa 2 nước sau chuyến thăm vừa qua.
Đây là phản ứng chính thức đầu tiên của ông Kim Jong-un từ khi em gái Kim Yo-jong của ông đến Hàn Quốc. Chuyến đi này cũng là lần hiếm hoi một thành viên gia đình lãnh đạo Triều Tiên đặt chân đến Hàn Quốc sau chiến tranh Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.