Lãnh đủ vì IS

09/11/2014 15:18 GMT+7

(TNO) Hãng chocolate Bỉ ISIS Chocolates đã buộc phải đổi tên thành Libeert sau khi doanh số sụt giảm mạnh do trùng với tên cũ của của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo đang lộng hành ở Iraq và Syria.


Sản phẩm của hãng ISIS Chocolates -  Ảnh:Reuters 

Hãng trên được thành lập vào năm 1923 dưới cái tên “Italo Suisse” (Ý-Thụy Sĩ), nhưng sau đó đổi thành ISIS hồi cuối năm ngoái do hãng này hiện không còn liên quan đến cả Ý lẫn Thụy Sĩ. Tuy nhiên, 2014 là năm tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) tiến chiếm nhiều vùng lãnh thổ ở Iraq, Syria, và tiến hành hàng loạt vụ chặt đầu công dân Mỹ và Anh gây chấn động dư luận quốc tế.

ISIS sau đó tuyên bố đổi tên thành IS nhưng tên ISIS vẫn được nhiều người lẫn báo đài sử dung. Giám đốc hãng chocolate ISIS, ông Ignance Libeert nói rằng doanh số đã giảm thê thảm kể từ khi tổ chức cực đoan ISIS trở nên khét tiếng.

“Khi chúng tôi nhận thấy các đơn hàng, theo kế hoạch sẽ đổ về vào đầu tháng 9 cho mùa Giáng sinh năm nay, đã không đến từ Mỹ hay Anh, và chúng tôi đã hỏi: "Điều gì đang xảy ra ở đây vậy?’”, ông nói với đài SBS.

“Câu trả lời là vẫn có đơn hàng, nhưng cái tên ISIS thực sự đang gây rắc rối do người tiêu dùng rất khó chịu với cái tên đó”, ông nói thêm.

Hãng ISIS Chocolates không phải là đơn vị duy nhất “lãnh đủ” vì mối liên quan ngoài ý muốn với IS. Các nhà sản xuất loạt phim hoạt hình nhiều tập Archer hồi tháng trước tuyên bố chấm dứt đề cập tên cơ quan tình báo giả tưởng ISIS trong bộ phim này do sự trỗi dậy đáng kinh hãi của IS.

Trùng Quang

>> Bạo loạn ở Tân Cương, 27 người chết
>> Bạo loạn đẫm máu ở Bangladesh, 10 người thiệt mạng
>> Myanmar xử kẻ gây nguồn cơn bạo loạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.