Lật lại vụ giết thầy giáo liêm khiết, chôn xác tại sân trường 16 năm trước tại Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
27/11/2019 16:30 GMT+7

Tổng cộng 19 quan chức tại Trung Quốc đang đối diện với khả năng bị trừng phạt vì che đậy vụ giết thầy giáo chôn xác tại sân trường suốt 16 năm qua.

Theo Đài CNA ngày 27.11, nạn nhân Đặng Thế Bình có nhiệm vụ giám sát chất lượng thi công tại dự án xây dựng sân thể thao tại một trường trung học nơi ông làm việc tại thành phố Hoài Hóa thuộc tỉnh Hồ Nam, trước khi bị sát hại và chôn xác vào năm 2003.
Vụ mất tích bắt đầu sáng tỏ khi thi thể của nạn nhân được phát hiện sau khi cơ quan chức năng cho đào sân thể thao vào tháng 6. Đến ngày 24.11, cơ quan điều tra chính thức thông báo đây là thi thể của ông Đặng.
Nhiều cán bộ bị cáo buộc che giấu vụ việc trong đó có cảnh sát, quan chức chính quyền địa phương, thành viên đảng bộ địa phương và ban giám hiệu nhà trường. Bên cạnh đó, 2 bị cáo bị truy tố về tội giết người.
Theo Tân Hoa xã, người nhận thầu thi công dự án là Đỗ Thiếu Bình, cháu của hiệu trưởng Hoàng Bỉnh Tùng. Trong khi đó, nạn nhân Đặng giám sát chất lượng thi công lại xảy ra căng thẳng với nhà thầu.
Con gái nạn nhân kể rằng Đỗ tặng cha cô tiền và quà nhưng ông lại nộp hết cho kế toán của trường. Đỗ từng nói với các công nhân xây dựng rằng ông Đặng “quá nghiêm khắc về chất lượng dự án nên muốn giết ông ta”.
Điều tra ban đầu cho thấy Đỗ và một người khác giết ông Đặng vào tháng 1.2003 và chôn xác dưới sân thể thao. Ngày nạn nhân mất tích, có người nhìn thấy hiệu trưởng Hoàng chỉ đạo xe ủi đất tại công trình.
Gia đình nạn nhân trình báo với cảnh sát và cho rằng ông có thể đã bị chôn xác tại đó, nhưng cảnh sát nhiều lần không thụ lý vụ án hay tiến hành điều tra.
Theo Tân Hoa xã, hiệu trưởng trường sau đó nhờ các nhân viên công an và các cán bộ khác che giấu vụ việc. Tổng cộng có 19 cán bộ vi phạm, trong đó có 10 người chờ bị xét xử hình sự. Trong số này có Hoàng và 6 cán bộ công an.
Trong khi đó, 9 người còn lại đối diện với biện pháp xử lý hành chính như buộc thôi việc hoặc kỷ luật do liên quan đến vụ giết người chôn xác từ 16 năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.