Lấy "mác" đặc vụ FBI để lừa đảo

08/06/2012 17:13 GMT+7

(TNO) Một kẻ lừa đảo người Pakistan đã bị bắt vì đóng giả làm đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và lừa gạt những người cả tin số tiền lên đến 21.000 USD, theo cảnh sát Pakistan ngày 8.6.

(TNO) Một kẻ lừa đảo người Pakistan đã bị bắt vì đóng giả làm đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và lừa gạt những người cả tin 21.000 USD, theo cảnh sát Pakistan ngày 8.6.

Sĩ quan cảnh sát Suhail Akram tiết lộ, kẻ lừa đảo Hayat Khan đã bị bắt trong một chiến dịch gài bẫy hôm 7.6, sau khi xuất hiện một số đơn tố cáo ở thủ đô Islamabad (Pakistan).

“Điệp viên FBI giả đã gom hàng triệu rupee. Hắn ta đã bị bắt”, sĩ quan Akram nói với AFP.

Khan, người còn có biệt danh Riaz Khan, khẳng định hắn làm việc cho FBI và lừa đảo các nạn nhân bằng cách đề nghị bán USD với tỷ giá rẻ hơn thị trường.

Để tạo dựng lòng tin, ban đầu Khan đổi những khoản tiền tương đối nhỏ, từ 500 đến 1.000 USD, với tỷ giá hấp dẫn. Sau đó, hắn đề nghị đối tác mang đến những khoản tiền lớn lên đến hàng triệu rupee, và lủi mất sau khi nhận được tiền.

Hiện không rõ lý do tại sao kẻ lừa đảo 48 tuổi này đóng giả làm đặc vụ FBI, vì thái độ chống Mỹ của người Pakistan vốn tăng cao sau cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden và cuộc không kích khiến 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng vào năm ngoái, theo AFP.

Ông Akram cho biết cảnh sát đã thu hồi 2 triệu rupee (21.000 USD) và tiếp tục điều tra vụ án.

Đổi tiền là một nghề hấp dẫn ở Pakistan, nơi đồng rupee mất giá đến 4,1% trong năm nay. Mới tuần trước, đồng rupee đã "chạm đáy" so với đồng USD.

Sơn Duân

>> Ông Panetta đến Afghanistan và cảnh báo Pakistan
>> Mỹ cam kết tiếp tục truy quét al-Qaeda ở Pakistan
>> Ông Panetta bất ngờ thăm Afghanistan
>> Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda
>> Ngoại trưởng Trung Quốc “xem thường” Tổng thống Pakistan?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.