Leo rào vào xem miệng núi lửa, lính Mỹ suýt chết

04/05/2019 11:03 GMT+7

Một binh sĩ Mỹ đã may mắn sống sót sau khi bị rơi xuống gần miệng núi lửa đang hoạt động ở quần đảo Hawaii.

Sự việc xảy ra tại miệng núi lửa Kilauea, thuộc vườn quốc gia núi lửa Hawaii trên đảo Lớn ở Hawaii. CBS News dẫn lời một số nhân chứng kể lại đã nhìn thấy một nhóm người leo qua hàng rào an toàn, tiến gần đến miệng núi lửa để quan sát vào khoảng 18 giờ 30 ngày 1.5.
Sau đó, mặt đất bên dưới bất ngờ sụp xuống khiến một người bị trượt. may mắn là người này rơi xuống một gờ đất cách đó khoảng 21 m. Khoảng 3 giờ sau, lực lượng cứu hộ đưa được người này lên và chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng.
Nạn nhân bị thương nghiêm trọng nhưng hiện tình trạng đã ổn định. Người này được xác định là một binh sĩ thuộc doanh trại ở trên đảo Oahu, đến đảo Lớn để tham gia huấn luyện.
 
 
Đội cứu hộ tham gia giải cứu binh sĩ bị té xuống gần miệng núi lửa Kilauea Công viên quốc gia núi lửa Hawaii
Lãnh đạo kiểm lâm địa phương John Broward cảnh báo du khách không bao giờ được phép vượt qua hàng rào an toàn, đặc biệt là quanh những vùng gờ núi nguy hiểm có nền đất không ổn định vì có thể dẫn đến tai nạn chết người.
Núi lửa Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. trong lần phun trào gần nhất vào năm 2018 đã phá hủy hơn 700 căn nhà trên diện tích khoảng 22 km2, làm ảnh hưởng đến khoảng 3.000 người.
[VIDEO] "Bom nham thạch" làm 23 du khách bị thương ở Hawaii
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.