LHQ rút nhân viên khỏi Libya

02/05/2011 09:21 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc đã quyết định rút tất cả các nhân viên quốc tế ra khỏi Libya vào hôm 1.5, sau các cuộc tấn công nhắm vào văn phòng của họ tại Tripoli.

Theo Reuters, văn phòng của Liên Hiệp Quốc và một vài đoàn ngoại giao khác đã bị dân chúng tấn công sau khi một người con trai của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi thiệt mạng trong một vụ không kích của NATO.


 Người ủng hộ ông Gaddafi đốt cháy cờ Mỹ ở Tripoli hôm 1.5 - Ảnh: AFP

Liên Hiệp Quốc cho biết, các nhân viên quốc tế của tổ chức đã di chuyển đến đất nước láng giềng Tunisia và họ sẽ xem xét lại quyết định này vào tuần tới.

Theo xác nhận của Chính phủ Libya, người con trai Saif al-Arab Gaddafi và ba người cháu của ông Gaddafi đã thiệt mạng trong một vụ không kích của NATO hôm 30.4. 

Vài giờ sau vụ không kích, Tòa đại sứ Ý cùng dinh thự của Đại sứ Ý và Đại sứ Anh ở Libya đã bị phóng hỏa, theo AFP. Các tòa nhà đều không có người ở khi bị tấn công.

Rome và London đã xác nhận về các vụ tấn công cơ sở ngoại giao của họ và Ngoại trưởng Anh William Hague đã thông báo trục xuất Đại sứ Libya ở Anh để trả đũa.

Theo Reuters, Chính phủ Libya cho biết, họ rất lấy làm tiếc về các cuộc tấn công nói trên. Thứ trưởng Ngoại giao Libya Khaled Kaim nói, lực lượng cảnh sát của họ đã không thể kiểm soát được đám đông dân chúng phẫn nộ vì cái chết của Saif al-Arab.

Ông Kaim cũng cho biết, Chính phủ Libya sẽ đánh giá thiệt hại ở các cơ sở ngoại giao và sửa chữa chúng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.