Li-băng lạnh nhạt với dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ

06/08/2006 23:57 GMT+7

Hôm qua, một quả tên lửa của Hezbollah đã làm thiệt mạng 10 công dân Israel trong khi các vụ không kích của Israel đã giết chết ít nhất 8 người Li-băng. Cùng ngày, đạn pháo của Hezbollah đã bắn trúng trụ sở của LHQ tại Henniye, Li-băng làm bị thương 3 nhân viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình người Trung Quốc.

Các vụ giao tranh diễn ra ác liệt trong lúc HĐBA LHQ đang chờ đợi một cuộc gặp tiếp theo cho dự thảo nghị quyết về việc chấm dứt cuộc chiến giữa Israel và Hezbollah. Dự thảo nghị quyết  do Mỹ và Pháp bảo trợ không đề cập gì đến việc rút quân của Israel. Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Li-băng Fouad Siniora nói dự thảo "không thỏa đáng", còn Hezbollah đáp lại bằng với tuyên bố sẽ đồng ý ngừng bắn chỉ khi nào tất cả lính Israel rút khỏi Li-băng. Có thể sẽ mất vài ngày trước khi 15 thành viên của HĐBA LHQ bỏ phiếu thông qua kế hoạch triển khai lực lượng quốc tế tại Li-băng.

Lực lượng an ninh Li-băng cho biết tính đến nay các vụ tấn công đã làm thiệt mạng 693 người Li-băng, hầu hết là dân thường; 2.700 người khác bị thương. Quân đội Li-băng thông báo có 27 binh sĩ bị thiệt mạng và hàng trăm trường hợp thương vong khác. Phía Israel, thiệt hại về nhân mạng lên tới con số 79, trong đó có 33 dân thường; hơn 700 dân thường và binh lính Israel bị thương. (Theo CNN)

Trung Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.