Libya tuyên bố ngừng bắn vô điều kiện

18/03/2011 20:07 GMT+7

(TNO) Libya đã tuyên bố ngừng bắn nhằm bảo vệ dân thường và tuân thủ Nghị quyết 1973 Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, hãng Reuters dẫn thông báo của Bộ trưởng Ngoại giao Libya Moussa Koussa vào tối nay, 18.3, cho biết.

>> Gaddafi: Địa ngục đang chờ đón những kẻ tấn công
>> Không kích Libya sẽ xảy ra trong ít giờ nữa
>>
Trung Quốc “nghi ngại nghiêm trọng” nghị quyết về Libya
>>
LHQ cho phép tấn công Libya

Ông Koussa phát biểu trong cuộc họp báo ở Tripoli: “Chúng tôi quyết định ngừng bắn ngay lập tức và chấm dứt tất cả các chiến dịch quân sự”.


 Bộ trưởng Ngoại giao Libya Moussa Koussa (trái) - Ảnh: AFP

Ông Koussa nói vì Libya là thành viên của Liên Hiệp Quốc nên “buộc phải tuân thủ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc” và nước này cổ vũ việc mở tất cả các kênh đối thoại với cộng đồng quốc tế. Ngoài ra, Libya cũng cam kết sẽ bảo vệ những người nước ngoài và các tài sản nước ngoài.

Dẫu vậy, ông Koussa cũng lên tiếng chỉ trích nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vốn cho phép thực hiện các cuộc không kích nhằm vào Libya. Ông nói nó vô lý vì cho phép thực hiện biện pháp quân sự. Theo ông Koussa, việc sử dụng các biện pháp quân sự sẽ xâm phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc và xâm phạm chủ quyền của Libya.

Trước phản ứng của Libya với Nghị quyết 1973, Pháp nói nước này vẫn thận trọng với lệnh ngừng bắn của chính quyền Gaddafi và nói “những mối đe dọa dưới mặt đất vẫn không thay đổi”.

Sơn Duân - Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.