Liên Hiệp Quốc sắp thượng cờ Palestine tại trụ sở ở New York

11/09/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết cho phép thượng cờ Palestine tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, mở đường cho Palestine trở thành thành viên đầy đủ của Liên Hiệp Quốc.

(TNO) Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết cho phép thượng cờ Palestine tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, mở đường cho Palestine trở thành thành viên đầy đủ của Liên Hiệp Quốc, theo Reuters ngày 11.9.

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết cho phép thượng cờ Palestine ở trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York - Ảnh: Reuters
Với 119 phiếu thuận và 8 phiếu chống, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc gồm 193 thành viên ngày 10.9 đã thông qua nghị quyết cho phép thượng cờ Palestine tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York với tư cách nước quan sát viên, cùng 193 lá cờ của 193 thành viên tổ chức này.
Liên Hiệp Quốc sẽ có 20 ngày để thực thi nghị quyết này. Các nhà ngoại giao Palestine hy vọng cờ nước này sẽ được treo cạnh các nước khác vào ngày 30.9 tới, đúng ngày Tổng thống Palestine, ông Mahmoud Abbas có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Phát biểu trước báo giới sáng 10.9, Thủ tướng Palestine, ông Rami Hamdallah khẳng định: “Đây là một bước đi hướng tới việc công nhận Palestine với tư cách là nước thành viên đầy đủ của Liên Hiệp Quốc”.
Mỹ và Israel là hai trong số 8 nước bỏ phiếu phản đối nghị quyết này. Đại sứ Israel tại Liên Hiệp Quốc, ông Ron Prosor đã chỉ trích Đại hội đồng khi thông qua nghị quyết này, còn Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Samantha Power thì nói rằng việc cho thượng cờ Palestine ở trụ sở Liên Hiệp Quốc sẽ chẳng mang Palestine và Israel lại gần nhau chút nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.