Liên minh của Thủ tướng Úc mất điểm lần thứ 30 liên tiếp

Khánh An
Khánh An
09/04/2018 11:26 GMT+7

Thủ tướng Malcolm Turnbull tiếp tục nhận được ít ủng hộ hơn phe đối lập lần thứ 30 liên tiếp trong khảo sát Newspoll, một cột mốc từng đánh dấu sự ra đi của người tiền nhiệm Tony Abbott.

Hãng Reuters ngày 9.4 đưa tin liên minh đảng Tự do – Quốc gia cầm quyền ở Úc thua lần thứ 30 liên tiếp trong cuộc khảo sát ý kiến quan trọng mang tên Newspoll.
Theo đó, liên minh này đã chỉ được 48% ủng hộ trong khi Công đảng được 52%, một tỷ lệ sẽ là áp lực lớn cho Thủ tướng Malcolm Turnbull.
Giới quan sát cho rằng những vụ bê bối liên quan đến các thành viên chính phủ khiến liên minh cầm quyền mất sự ủng hộ. Mới đây nhất, Phó thủ tướng Barnaby Joyce đã từ chức sau bê bối tình ái với nhân viên.
Kể từ năm 2010, Úc đã thay thủ tướng 3 lần do chính liên minh đảng cầm quyền bỏ phiếu thông qua sau khi sự ủng hộ sụt giảm. Chính ông Turnbull đã lên cầm quyền vào năm 2015, sau khi chỉ trích người tiền nhiệm Tony Abbott để thua lần thứ 30 liên tiếp trong khảo sát Newspoll.
Tuy nhiên, khảo sát của Fairfax/Ipsos cho thấy 62% vẫn muốn ông Turnbull tại vị. Một số nghị sĩ có uy tín cũng ủng hộ Thủ tướng đương nhiệm.
“Ông Malcolm Turnbull vẫn được đa số thành viên đảng tin tưởng”, theo Ngoại trưởng Julie Bishop, phó chủ tịch đảng Tự do. Trong khi đó, ngay cả cựu Thủ tướng Abbott cũng cho rằng mọi người không nên bị các cuộc thăm dò làm ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.