Lính Hàn Quốc lãnh 45 năm tù vì ức hiếp, đánh chết đồng đội

30/10/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Một binh sĩ Hàn Quốc lãnh án 45 năm tù giam vào ngày 30.10 về tội ức hiếp, đánh chết một đồng đội hồi tháng 4.2014.


Binh sĩ Hàn Quốc - Ảnh minh họa: Reuters

Tòa án quân sự ở thành phố Yongin cho biết bị cáo là binh sĩ họ Lee đã nhiều lần ức hiếp, đánh đập binh nhì trẻ tuổi họ Yoon, khiến Yoon thiệt mạng, theo AFP.

Bốn binh sĩ khác có liên quan đến vụ việc lãnh án tù từ 15 đến 30 năm và một binh sĩ khác lãnh án treo.

Binh nhì Yoon qua đời vào tháng 4.2014 sau khi bị các đồng đội tấn công. Yoon bị đánh khiến thức ăn làm nghẽn đường hô hấp dẫn đến tử vong. Các điều tra viên còn phát hiện Yoon bị ép ăn kem đánh răng, liếm nước bọt các binh sĩ khác nhổ trên sàn nhà và bị lạm dụng tình dục.

Theo AFP, thanh niên tuổi từ 28-35 phải phục vụ nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong thời hạn 2 năm. Những người lính trẻ này chiếm phần lớn trong tổng số 691.000 binh sĩ của Quân đội Hàn Quốc.

Các chuyên gia cho biết nạn dọa nạt, ức hiếp trong trong quân đội từ lâu nay được cho là nguyên nhân gây ra những vụ binh sĩ xả súng và tự sát, theo AFP.

Hồi tháng 6.2014, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã lên tiếng xin lỗi về vụ binh sĩ họ Lim (22 tuổi) được cho là vì bị dọa nạt, ức hiếp, đã bắn chết 5 đồng đội tại một đồn biên phòng ở biên giới Hàn Quốc-Triều Tiên. Lim đã bị bắt sống vào ngày 23.6, tức 24 giờ sau khi bỏ chạy và đối đầu với lực lượng trên 4.000 binh sĩ lùng diệt mình, theo AFP. Lim định tự sát bằng súng nhưng chỉ bị thương.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc cam kết trừng phạt thủ phạm ức hiếp binh sĩ đến chết
>> Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về vụ binh sĩ bắn chết 5 đồng đội
>> Quân đội Hàn Quốc bắt sống binh sĩ bắn chết 5 đồng đội
>> Hàn Quốc tiếp cận rất gần binh sĩ bắn chết 5 đồng đội
>> Lính biên phòng Hàn Quốc bắn chết 5 đồng đội
>> Hàn Quốc sắp hoàn tất căn cứ hải quân sát Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.