Lộ diện radar tối tân của hệ thống S-500 Nga

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/04/2018 12:00 GMT+7

Radar này có khả năng xác định 4 loại mục tiêu là máy bay, trực thăng, UAV và tên lửa, có thể phát hiện và theo dõi nhiều mục tiêu ở nhiều độ cao cùng lúc.

Trong chương trình do đài Rossiya-1 TV phát sóng mới đây, radar Yenisei của S-500 đã bất ngờ lộ diện, theo hãng tin Sputnik ngày 2.4.
Radar này được cho là có thể phát hiện và theo dõi nhiều mục tiêu ở mọi độ cao cùng lúc, phân biệt được kẻ địch hoặc “người nhà” để xác định mục tiêu ưu tiên.
Radar này có khả năng xác định 4 loại mục tiêu là máy bay, trực thăng, UAV và tên lửa. Đặc biệt, radar này có thể tích hợp trong một mạng lưới nhằm xác định và theo dõi mục tiêu, sau đó giúp hệ thống sử dụng loại đạn chuyên biệt để tiêu diệt các mục tiêu khác nhau.
Truyền thông Nga cho rằng S-500 là hệ thống phòng thủ tên lửa duy nhất có thể ngăn chặn những mục tiêu bay với vận tốc bội siêu thanh (6.125 km/giờ trở lên).
S-500 là hệ thống tên lửa đất đối không có khả năng ngăn chặn các mục tiêu trên không như máy bay, trực thăng hoặc tên lửa đạn đạo. Hệ thống này vẫn đang được phát triển thử nghiệm nên mọi thông tin đều được xếp vào hàng bí mật. Quân đội Nga đặt mục tiêu bắt đầu biên chế hệ thống này từ năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.