Lo ngại Triều Tiên thử hạt nhân giữa lúc diễn ra đối thoại Mỹ - Trung

21/06/2017 17:31 GMT+7

Lầu Năm Góc đã chuẩn bị sẵn sàng ứng khó trường hợp CHDCND Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân trong bối cảnh diễn ra đối thoại cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc.

Đài CNN ngày 21.6 đưa tin các vệ tinh do thám của Mỹ đã phát hiện hoạt động mới tại điểm thử hạt nhân ngầm dưới lòng đất của Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên xuất hiện chuyển động tại địa điểm này trong nhiều tuần qua, theo 2 quan chức Washington.

Cụ thể, 2 người này cho biết Bình Nhưỡng có "các hoạt động đáng ngờ" liên quan đến một trong các lối vào của đường hầm dẫn đến bãi thử.

Vẫn chưa thể xác định đây có phải là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần thứ sáu hay không nhưng Lầu Năm Góc lo ngại Bình Nhưỡng có thể có hành động mới khi các quan chức cấp cao Mỹ và Trung Quốc ngồi vào bàn đối thoại tại Washington D.C vào ngày 21.6 (giờ địa phương), với chương trình nghị sự chủ yếu xoáy vào tình hình bán đảo Triều Tiên.

Nguồn tin từ Washington cũng cho biết giới tướng lĩnh cấp cao đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án quân sự để phản ứng đối với mọi diễn biến trong khu vực và sẽ lập tức đệ trình cho Tổng thống Donald Trump nếu vụ thử hạt nhân mới thật sự diễn ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.