Lộ video Romney "chê" cử tri ủng hộ đối thủ

18/09/2012 17:44 GMT+7

(TNO) Ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney cho rằng những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama, vốn chiếm gần một nửa số cử tri cả nước, là những người sống nhờ sự bố thí của chính phủ và không biết “tự lo cho cuộc sống của mình”, theo tin tức từ Reuters ngày 18.9.

“Có 47% cử tri ủng hộ ông ta. Những người này lệ thuộc vào chính phủ, tin rằng họ là những nạn nhân và cho rằng chính phủ có trách nhiệm phải lo cho họ”, Reuters trích dẫn phát biểu từ đoạn video bị rò rỉ được quay lén trong một bữa tiệc riêng chiêu đãi các nhà tài trợ vào đầu năm nay của ông Romney.

“Tôi không có nhiệm vụ phải lo lắng cho những người đó”, ông Romney thuyết phục các nhà tài trợ chi tiền cho mình.

Đoạn video nói trên được công bố trên trang web của tạp chí Mother Jones hôm 17.9 vào thời điểm ban vận động tranh cử của phe Cộng hòa đang phải đối mặt với một bài báo tiết lộ đảng này đang có lộn xộn trong nội bộ.

Đảng Dân chủ ngay lập tức tận dụng bài phát biểu của ông Romney để chỉ trích đối thủ.

“Khó có thể trở thành Tổng thống Mỹ khi bạn khinh khi một nửa số người dân trong nước”, ông Jim Messina, Giám đốc Điều hành ban vận động tranh cử của Tổng thống Obama, bình luận.

Trong khi đó, phía ứng cử viên đảng Cộng hòa bào chữa là ông Romney chỉ muốn bày tỏ sự lo lắng đối với những người Mỹ nghèo và thất nghiệp.

“Mitt Romney chỉ muốn giúp tất cả những người Mỹ đang phải chật vật kiếm sống trong nền kinh tế do Tổng thống Obama điều hành”, Reuters trích dẫn giải thích của giám đốc truyền thông ban vận động tranh cử của ông Romney.

Được biết, Mother Jones không tiết lộ thời điểm, cũng như địa điểm mà đoạn video được quay nhằm bảo vệ danh tính của nguồn tin.

Hoàng Uy

>> Obama đang vượt Romney trong cuộc đua vào Nhà Trắng
>> Chủ tạp chí khiêu dâm Mỹ tung 1 triệu USD “săn đuổi” Romney
>> Obama - Romney đua nước rút
>> Mitt Romney chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.