Nghiên cứu cảnh báo tên lửa rẻ tiền đủ sức hạ tàu sân bay Anh

11/07/2017 14:00 GMT+7

Các chiến hạm và tàu sân bay đắt đỏ của Anh đang đối mặt với nguy cơ khôn lường trong bối cảnh một số quốc gia đối thủ đang nhanh chóng phát triển công nghệ tên lửa và trinh sát.

Những bước tiến nhảy vọt của các thế lực đối thủ như Trung Quốc và Nga đang làm xói mòn vị thế thống trị về mặt quân sự một thời của phương Tây, tờ The Telegraph UK ngày 10.7 dẫn báo cáo của Viện nghiên cứu về quân sự và an ninh hoàng gia Anh (RUSI) tại London cho biết.

Báo cáo chỉ đích danh các tên lửa tầm xa của hai nước trên, cho rằng chúng có khả năng đe dọa các nền tảng vũ khí trên bộ, trên biển và trên không, thậm chí có thể phá hủy hoạt động liên lạc viễn thông bằng vệ tinh và các hệ thống định vị mà quân đội những nước phương Tây đang sử dụng.

Hải quân Hoàng gia Anh khẳng định hàng không mẫu hạm mới của nước này là HMS Queen Elizabeth sẽ được các tàu khu trục và tàu hộ tống bảo vệ trước mọi cuộc tấn công bằng tên lửa.

Tàu sân bay mới Anh trị giá cỡ 3 tỉ bảng AFP

tin liên quan

Nga thử nghiệm sát thủ tàu sân bay
Nga đang thử nghiệm một loại tên lửa diệt hạm bội siêu thanh được kỳ vọng có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ hiện nay.
Tuy nhiên, RUSI vẫn bày tỏ sự quan ngại trước tốc độ phát triển đáng gờm của các đối thủ tiềm tàng.

RUSI cảnh báo “những tên lửa có giá chưa đầy nửa triệu bảng Anh có thể chọc thủng tàu sân bay Anh trị giá hơn 3 tỉ bảng. Trên thực tế, mua sỉ một lô hàng 10 tên lửa như vậy chỉ tốn chưa đến 5 triệu bảng”.

Báo cáo tiếp tục: “Trung Quốc và Nga dường như tập trung đa số nỗ lực nhằm đe dọa các tài sản quân sự quan trọng của phương Tây với kích thước lớn, đắt đỏ và ít ỏi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.