London khai tử cụm từ ‘quý bà và quý ông’ vì LGBT

13/07/2017 15:42 GMT+7

Từ nay, cụm từ ‘quý bà và quý ông’ sẽ bị loại bỏ khỏi các thông báo trên những hệ thống giao công cộng của London, nhằm hướng đến mục tiêu trung lập về giới tính hơn.

Giới lãnh đạo cơ quan Các dịch vụ chuyên chở hành khách công cộng ở thủ đô Anh (TfL) đã yêu cầu cấp dưới sử dụng những cụm từ thay thế như “chào mọi người buổi sáng”, thay vì danh xưng truyền thống lâu nay, theo trang tin Evening Standard ngày 12.7.

Toàn bộ các lời thông báo ghi âm trước cũng được thay đổi cho phù hợp.

Đây là kết quả theo sau nhiều tháng vận động vì quyền lợi của những người thuộc nhóm LGBTQ+ (đại diện cho những giới tính khác ngoài nam và nữ), nhằm kêu gọi Thị trưởng London Sadiq Khan hãy thay đổi những ngôn từ đã “quá đát” vẫn thường được sử dụng trên các tuyến giao thông công cộng.

Hình ảnh bảy sắc cầu vồng đại diện cho LGBTQ+ được giăng đầy ở trạm tàu điện ngầm AFP

Giám đốc chiến lược khách hàng của TfL, ông Mark Evers cho biết họ đã tiếp thu ý kiến và quyết định thay đổi để “ai nấy đều cảm thấy được chào đón trên các hệ thống giao thông công cộng”.

Sự thay đổi trên đã được thực hiện sau khi người phát ngôn về bình đẳng giới của đảng Xanh, Aimee Challenor kể lại chuyện bị nhân viên TfL phản ứng rằng “giọng của cô nghe chẳng giống phụ nữ” khi gọi vào tổng đài trợ giúp.

Cô Challenor, 19 tuổi, đã hoan nghênh quyết định mới của ban quản trị TfL, cho rằng cụm từ “chào mọi người” hoặc “tất cả các hành khách” thực sự phù hợp hơn trong thời đại mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.