Lũ lớn ở Trung Quốc, hơn 100 người chết, mất tích

05/07/2016 18:30 GMT+7

Hơn 100 người đã thiệt mạng hoặc mất tích trong đợt lũ lớn ở lưu vực sông Dương Tử (Trung Quốc) trong những ngày qua.

Tân Hoa xã đưa tin mưa lớn và lũ lụt ở lưu vực sông Dương Tử đã cướp đi sinh mạng của 93 người ở 11 tỉnh của Trung Quốc chỉ trong vòng 4 ngày qua. Bên cạnh đó, 19 người mất tích và hơn một triệu người đã phải sơ tán trong đợt lũ lụt kinh hoàng này.
Theo Reuters, Tân Hoa xã thông báo đợt lũ đã tàn phá hơn 1,9 triệu hecta hoa màu, gây thiệt hại trực tiếp hơn 38,2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 5,7 tỉ USD) đối với kinh tế nước này. South China Morning Post ngày 5.7 dẫn thông báo của Bộ Nội vụ khẳng định hơn 16 triệu người dân Trung Quốc bị ảnh hưởng của đợt lũ này.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 5.7 đã tới tỉnh An Huy, một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ này. Tân Văn xã cho hay lũ lớn đã tàn phá nghiêm trọng, làm hàng nghìn gia súc và cả triệu gia cầm bị chết.
Mưa lũ khiến một sân vận động ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc biến thành hồ nước Reuters
Dự báo thiệt hại tại các tỉnh ở Trung Quốc sẽ còn tăng khi một cơn bão có thể đổ bộ vào nước này trong ít ngày tới. Theo South China Morning Post, nếu bão đổ bộ vào ngày 8.7, khu vực gần sông Thái Hồ, cách thành phố Thượng Hải không xa, sẽ phải đối mặt với những rủi ro nghiêm trọng. Hiện mực nước ở sông Thái Hồ đang ở mức cao nhất kể từ năm 1954.
Reuters cho biết mưa lũ thường xuyên xảy ra ở miền nam Trung Quốc trong mùa hè. Tuy nhiên, mùa lũ năm nay được cho là hết sức nghiêm trọng. Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương cho rằng hiện tượng El Nino là nguyên nhân của lũ lụt ở lưu vực sông Dương Tử. Năm 1998, lũ lụt do hiện tượng El Nino gây ra đã làm chết khoảng 4.000 người Trung Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.