Lũ lụt, lở đất ở Indonesia, 50 người chết và mất tích

19/06/2016 17:04 GMT+7

Lũ quét và lở đất đã khiến 24 người thiệt mạng và 26 người mất tích tại Indonesia. Nhiều người còn bị lũ bùn chôn vùi ngay trong nhà.

Mưa lớn trong suốt ngày 18.6 đã gây lũ lụt nghiêm trọng trên toàn tỉnh Trung Java (Indonesia), khiến hàng ngàn ngôi nhà bị ngập nước, theo AFP ngày 19.6 dẫn lời ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn cơ quan ứng phó thảm hoạ Indonesia.
Theo đó, có 24 người đã thiệt mạng và 26 người khác hiện vẫn mất tích. Các đài truyền hình địa phương chiếu các đoạn phim cho thấy dân làng phải leo lên mái nhà vì nước lũ dâng. Xe cộ và nhà cửa đều bị chìm trong nước.
Binh lính Indonesia tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích trong trận lở đất Reuters
Lũ bùn, đất đá và nước lũ hất văng nhiều xe cộ và tàn phá hàng chục ngôi nhà. Tại một huyện thuộc tỉnh Trung Java, có gia đình 5 người bị chôn vùi ngay trong nhà khi một trận lở đất quét qua làng. Ở nơi khác, một nhóm 9 người bị thiệt mạng vì lở đất khi đang dọn dẹp đống đổ nát trên đường.
Đội tìm kiếm và cứu hộ thông báo có tổng cộng 26 người mất tích. Chính quyền đã dựng các nơi trú ẩn tạm thời cho những người phải sơ tán. Ông Sutopo cho hay đội cứu hộ gồm lực lượng của quân đội, cảnh sát, các tổ chức phi chính phủ và tình nguyện viên đang hỗ trợ giải quyết tình hình và tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.
Theo AFP, lở đất là chuyện không hiếm tại Indonesia vì đây là nước nằm ở khu vực nhiệt đới, thường xuyên xảy ra các thảm hoạ thiên nhiên và mưa thì như trút. Hồi tháng 5, lở đất đã làm 15 sinh viên thiệt mạng tại một địa điểm du lịch hút khách ở miền tây Indonesia. Nhóm sinh viên khi đó đang đi nghỉ thì xảy ra đất lở và quét qua khu họ dựng trại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.