Lực lượng Houthi chấp nhận đàm phán

05/06/2015 13:27 GMT+7

(TNO) Phiến quân Houthi (Yemen) đã chấp nhận tham gia vào cuộc đàm phán hòa bình do Liên Hiệp Quốc tổ chức vào ngày 14.6 tới ở Geneva, Thụy Sĩ.

(TNO) Phiến quân Houthi (Yemen) đã chấp nhận tham gia vào cuộc đàm phán hòa bình do Liên Hiệp Quốc tổ chức vào ngày 14.6 tới ở Geneva, Thụy Sĩ, Reuters cho biết.

Cuộc chiến tàn khốc tại Yemen đang có dấu hiệu tích cực với lời đồng ý tham gia đàm phán hòa bình của quân Houthi - Ảnh: ReutersCuộc chiến tàn khốc tại Yemen đang có dấu hiệu tích cực với lời đồng ý tham gia đàm phán hòa bình của quân Houthi - Ảnh: Reuters
Động thái này của Houthi đến ngay sau đợt đánh bom của Liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu vào hai ngày 4 và 5.6. Đợt đánh bom làm chết 58 người tại Yemen, Reuters ngày 5.6 dẫn tin từ cơ quan thông tấn nhà nước Saba hiện do Houthi kiểm soát, cho hay.
Các vụ đánh bom này là hành động mạnh tay nhất của Liên quân trong hai tháng qua kể từ lúc tiến vào Yemen để đánh Houthi. Có 48 người thiệt mạng trong 2 ngày qua là phụ nữ và trẻ em, dù thông báo này chưa được xác nhận, theo Reuters.
Daifallah al-Shami, một thành viên trong cơ quan phụ trách chính trị Houthi, cho biết sẽ tham gia và "hỗ trợ không điều kiện những nỗ lực của Liên Hợp Quốc để tổ chức đối thoại giữa những người Yemen với nhau".
Cuộc chiến tại Yemen diễn ra giữa phiến quân Houthi và Liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu. Houthi là những người ủng hộ cựu Tổng thống Yemen, ông Ali Abdullah Saleh, trong khi Liên quân tự cho mình trách nhiệm đòi lại chính quyền cho Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi, người đã trốn sang Ả Rập Xê Út.
Kể từ ngày 26.3, cuộc chiến đã làm hơn 2.000 người thiệt mạng và gần nửa triệu người mất nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.