Lực lượng tên lửa chống hạm Nga diễn tập ở Crimea

Văn Khoa
Văn Khoa
25/12/2018 13:31 GMT+7

Các tiểu đoàn hệ thống phòng thủ tên lửa di động Bal thuộc Hạm đội biển Đen của Nga vừa diễn tập phóng tên lửa diệt hạm ở Crimea.

“Các tiểu đoàn hệ thống tên lửa chống hạm Bal của Hạm đội biển Đen vừa hoàn thành cuộc tập trận theo kế hoạch ở Crimea. Binh sĩ của các khẩu đội khai hỏa đã tiến hành các biện pháp thay đổi lệnh tác chiến và các vùng định vị ở bán đảo Crimea sau khi hoàn tất cuộc tập trận phát hiện các mục tiêu trên biển”, Hạm đội biển Đen tuyên bố trong một thông cáo, theo hãng tin TASS ngày 24.12.
Cuộc tập trận nói trên nhằm diễn tập biện pháp phát hiện các mục tiêu trên biển và chuẩn bị hệ thống triển khai cuộc tấn công bằng tên lửa trong các điều kiện khác nhau. Tham gia cuộc tập trận có khoảng 100 binh sĩ và 30 khí tài quân sự.
Hệ thống phòng thủ tên lửa di động Bal với tên lửa chống hạm Kh-35 được thiết kế để kiểm soát lãnh hải và các eo biển, bảo vệ các căn cứ hải quân, những cơ sở bờ biển khác và cơ sở hạ tầng trọng yếu.
Hệ thống phòng thủ tên lửa di động Bal bắn tên lửa chống hạm Kh-35 Ảnh minh hoạ
Hệ thống Bal có thể được sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết, có thể tấn công các mục tiêu cách xa 120 km bằng tên lửa Kh-35 và 260 km bằng tên lửa Kh-35U.
Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Nga và Ukraine căng thẳng sau khi các tàu cảnh sát biển Nga nổ súng, bắt giữ 2 pháo hạm nhỏ và 1 tàu lai dắt của hải quân Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải trong lúc 3 tàu này di chuyển qua eo biển Kerch ở Crimea hôm 25.11.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.