Lướt web đen coi chừng dính virus chụp màn hình tống tiền

12/08/2019 08:31 GMT+7

Hãng an ninh công nghệ ESET tại Slovakia vừa lên tiếng cảnh báo về sự tồn tại của một dòng virus máy tính được cho là có thể chụp màn hình khi người dùng tìm kiếm nội dung khiêu dâm trên mạng.

Thông tin do ESET cung cấp về virus Varenyky cho thấy nó chụp màn hình thiết bị của người dùng, cụ thể là tại Pháp, khi phát hiện các từ khóa thường dùng để tìm kiếm các trang web đen (như XXX, pornhub, sex), theo Sputnik News hôm 11.8.
Khi các từ khóa này xuất hiện, mã độc có thể chụp lại màn hình và tải hình ảnh về một máy chủ. Từ đây, một người có thể tải xuống bằng công cụ Tor.
Varenyky lần đầu tiên được phát hiện tại Pháp hồi tháng 5, và vẫn đang trong quá trình được các tin tặc nặc danh phát triển và hoàn thiện,
Ngay sau khi mã độc len lỏi vào máy tính của người sử dụng, nó có thể truy cập mật mã, thư điện tử và thậm chí ghi lại các hình ảnh “đang phê” trong lúc người dùng lướt web đen và gửi cho người thân hoặc bạn bè của nạn nhân.
Thông tin nhạy cảm còn có thể bị lợi dụng để tống tiền khổ chủ.
Mã độc thậm chí còn gửi thư điện tử spam dưới dạng hóa đơn. Một khi người dùng mở thư đính kèm, virus nhanh chóng đánh cắp tên tài khoản và mật mã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.