Malaysia báo động nạn IS chiêu dụ nữ sinh

23/02/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia phát thông điệp cảnh báo các gia đình nên quản lý con em trước chiến dịch dụ dỗ gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

(TNO) Cảnh sát Malaysia phát thông điệp cảnh báo các gia đình nên quản lý con em trước chiến dịch dụ dỗ gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), Straits Times cho biết ngày 23.2. 

Nhiều cô gái trẻ đang được IS "nhắm đến" - Ảnh: Reuters
Theo lời một quan chức của lực lượng chống khủng bố Malaysia, IS đang nhằm vào những cô gái trẻ có độ tuổi từ 14 đến 15.
Thông qua internet và mạng xã hội, IS tiến hành dụ dỗ các cô gái sang Iraq và Syria phục vụ tình dục cho nhóm “thánh chiến” cũng như thực hiện các công việc khác.
“Chúng tôi sẽ không để các em bị IS hay bất kỳ nhóm khủng bố nào dụ dỗ”, Datuk Ayob Khan Mydin Pitchay, Phó chánh văn phòng Nhánh đặc biệt chống khủng bố của Malaysia nói với The Star.
Cảnh báo của cảnh sát Malaysia đến chỉ một tuần sau vụ bắt một cô gái 14 tuổi tại sân bay Kuala Lumpur tuần trước vì nghi phục vụ cho IS.
Theo báo cáo sơ bộ từ cảnh sát, cô gái này đã nhận khoảng 2.000 ringit (tương đương 748 USD) từ một người đàn ông sống ở Kuala Lumpur, sau đó nghe lời ông này bắt chuyến bay sang Cairo (Ai Cập).
Vụ việc đang khiến các quan chức an ninh của Malaysia lo ngại bộ phận người Hồi giáo Malaysia có khả năng bị lợi dụng rất cao.
Hôm 22.2, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia Datuk Abdul Rahim Bakri cho biết đã phát hiện nhiều trường hợp bị ảnh hưởng tuyên truyền của IS và các tổ chức khủng bố.
“Khả năng chiêu dụ người trẻ tham gia hoạt động khủng bố của các nhóm cực đoan đang rất đáng lo ngại. Đến nay, đã có nhiều người trẻ của chúng tôi không chỉ ủng hộ IS mà còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động quân sự nghiêm trọng như đánh bom tự sát”, ông Datuk Abdul Rahim Bakri nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.